Trộm cắp cáp đồng gia tăng tại các cơ sở sản xuất điện mặt trời tại Nhật

Theo thông tin từ Cơ quan cảnh sát quốc gia (Nhật Bản), số vụ việc cáp đồng dùng để truyền tải điện từ các cơ sở sản xuất năng lượng mặt trời bị đánh cắp đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là ở khu vực Kanto. Giá kim loại tăng được cho là nguyên nhân đằng sau điều này. Cơ quan cảnh sát quốc gia đang tăng cường phòng chống tội phạm, bao gồm cả người nước ngoài, cũng như xem xét các luật và quy định mới để ngăn chặn việc phân phối hàng hóa bị đánh cắp.

Trên toàn Nhật Bản, trong 6 tháng đầu năm đã xảy ra 4.161 vụ trộm cáp truyền tải điện bằng đồng từ các cơ sở sản xuất điện mặt trời, vượt đáng kể so với con số 5.361 vụ của năm ngoái. Sự gia tăng giá kim loại, bao gồm cả đồng, dường như là nguyên nhân đằng sau sự gia tăng này.

Khoảng 90% thiệt hại tập trung ở khu vực Kanto, phân theo từng tỉnh các con số cụ thể như sau:

  • Tỉnh Ibaraki có số vụ trộm cao nhất với 1196 vụ
  • Tỉnh Tochigi có 821 vụ
  • Tỉnh Chiba có 733 vụ
  • Tỉnh Gunma có 617 vụ

Trong hơn 6 tháng đã có 60 người bị bắt vì liên quan đến các vụ trộm dây cáp đồng và việc phân phối sau đó. Gần một nửa trong số họ (28 người) là người Campuchia. Ngoài ra, còn có 21 người Nhật Bản, 5 người Thái Lan, 4 người Việt Nam và có nhiều trường hợp người nước ngoài nhập cảnh với tư cách thực tập sinh kỹ thuật cũng tham gia vào các vụ án này.

điện mặt trời

Cơ quan cảnh sát quốc gia đang tăng cường trấn áp các nhóm tội phạm và thực hiện biện pháp phòng chống tội phạm thông qua hợp tác với các doanh nghiệp. Đồng thời họ cũng điều tra để làm rõ tình hình thực tế, bao gồm cả nơi kim loại bị đánh cắp được tiêu thụ và cách xử lý cuối cùng, bao gồm cả việc xuất khẩu. Chính phủ Nhật Bản cũng đang xem xét các luật và quy định mới để ngăn chặn việc phân phối các mặt hàng bị đánh cắp.

Nhóm người Việt liên tục trộm đồ tại UNIQLO Nhật Bản thiệt hại hơn 1,9 tỉ đồng

 

Nguồn: 警察庁

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る