Một nam người Việt ở Nhật tham gia đội ngũ cứu hoả với tư cách tình nguyện viên

Với tình trạng khó khăn trong việc tuyển tình nguyện viên, một thành phố ở tỉnh Nagano, Nhật Bản đã quyết định tuyển thêm tình nguyện viên là người nước ngoài. Một sinh viên đại học 21 tuổi và một tình nguyện viên Việt Nam 28 tuổi đã gia nhập đội Cứu hỏa thành phố. Họ hy vọng sẽ trở thành một lực lượng mới có giá trị.

23 quận ở Tokyo đưa vào sử dụng hệ thống Live 119 khi gọi xe cấp cứu hoặc cứu hỏa

Họ là Shiraishi Yosuke (21 tuổi), sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Khoa học Suwa Tokyo, và Trần Văn Lương (?) (28 tuổi), quốc tịch Việt Nam đang làm việc tại một công ty trong thành phố. Cả hai đều tình nguyện phục vụ trong sở cứu hỏa và mới được bổ nhiệm gần đây. Đây là lần đầu tiên sở cứu hỏa thành phố có sinh viên đại học và người nước ngoài làm thành viên.

Số điện thoại liên lạc khẩn cấp tại Nhật Bản

Anh Shiraishi Yosuke nói: “Tôi tham gia đội vì ngưỡng mộ nghề lính cứu hỏa. Tôi muốn cống hiến hết mình để đóng góp cho cộng đồng”.

Anh Trần Văn Lương cũng phát biểu: “Tôi tham gia để bảo vệ gia đình mình và những người xung quanh. Tôi nghĩ bộ đồng phục này rất ngầu và tôi muốn làm việc chăm chỉ hơn.”

Vào thời điểm việc tuyển dụng thành viên ngày càng khó khăn do các yếu tố như tỷ lệ sinh giảm, sở cứu hỏa mong muốn lực lượng tình nguyện mới này sẽ phục vụ cộng đồng tốt hơn.

Đội cứu hỏa Thành phố Chino, đại diện là ông Nagamine Tsuyoshi nói rằng: “Tôi hy vọng mọi người sẽ tiếp tục tiến về phía trước và dành thời gian làm công việc tình nguyện để giúp đỡ chúng tôi. Nếu hoạt động này được lan tỏa thì đội cứu hỏa sẽ có thể thực hiện được những hoạt động ý nghĩa.”

Cả hai sẽ tiếp tục được đào tạo để học cách sử dụng thiết bị chữa cháy.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る