Triệu chứng của bệnh “trầm cảm mùa hè” và cách ngăn ngừa

Nếu bạn có những triệu chứng sau đây, rất có thể bạn đã mắc chứng “trầm cảm mùa hè”. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa căn bệnh này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Bệnh “trầm cảm mùa hè” là căn bệnh như thế nào?

Bạn đã nghe đến căn bệnh “trầm cảm mùa hè” chưa? Trong những tháng hè nóng nực, ngoài những bệnh về thể chất như mệt mỏi trong mùa hè, chán ăn và mất ngủ, còn có những bệnh về tinh thần như “không có động lực để làm bất cứ điều gì” và “cảm thấy không khỏe”.

“Trầm cảm mùa hè” không phải là một chẩn đoán y khoa mà là một loại rối loạn cảm xúc theo mùa biểu hiện từ tháng 6 đến tháng 9. Khi các triệu chứng tương tự xảy ra vào mùa đông, nó được gọi là “trầm cảm mùa đông”. Nguyên nhân chưa rõ ràng nhưng người ta tin rằng tình trạng mệt mỏi tích tụ dần từ đầu mùa xuân có ảnh hưởng lớn đến người mắc căn bệnh này.

Sự mệt mỏi dần dần tích tụ từ tháng 3 đến tháng 4, khi môi trường sống của con người thay đổi nhiều, chẳng hạn như học lên cao hơn hoặc đi làm. Nếu vấn đề không được giải quyết trong kỳ nghỉ lễ dài vào tháng 5, con người sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi về thể chất và tinh thần từ khoảng tháng 6, khi mùa mưa bắt đầu.

 

Phòng ngừa bệnh ra sao?

Để phòng ngừa bạn cần hạn chế mệt mỏi, đừng ra nắng quá nhiều, hãy ăn uống đủ và ngủ đúng giờ.

bệnh tháng 5

Lá tía tô – món ăn hoàn hảo cho mùa hè

Tắm nắng được cho là có hiệu quả trong việc điều hòa hệ thần kinh tự chủ, nhưng không nên tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều. Cái nắng gay gắt của mùa hè khiến cơ thể căng thẳng và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh ra ngoài thời gian dài khi nhiệt độ cao. Nhiệt độ trong nhà cao có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng, vì vậy điều quan trọng là phải đặt nhiệt độ phòng ở mức dễ chịu, phù hợp với tình trạng thể chất của bạn.

Chìa khóa của việc ăn uống là chất serotonin trong não, chất này ảnh hưởng đến hệ thần kinh tự chủ và trạng thái tinh thần. Nó còn được gọi là “hormone hạnh phúc”, được tổng hợp từ protein tryptophan. Do đó bạn nên ăn thịt, cá, các sản phẩm từ sữa và đậu nành. Vào mùa hè, các bữa ăn có đậu nành Nhật Bản và thịt lợn shabu dường như làm tăng tiết serotonin.

giấc ngủ ngon

Trong những năm gần đây, chất lượng và số lượng giấc ngủ đã trở thành một vấn đề. Theo “Hướng dẫn về giấc ngủ để nâng cao sức khỏe” do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi công bố vào tháng 2 năm nay, thời lượng ngủ được khuyến nghị là ít nhất 6 giờ đối với người lớn, 9 đến 12 giờ đối với học sinh tiểu học, và 8 đến 10 giờ đối với học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông. Các chuyên gia khuyên bạn nên chuẩn bị môi trường ngủ bằng cách tránh sử dụng điện thoại thông minh và không uống đồ uống chứa caffeine trước khi đi ngủ, đồng thời sử dụng giường ngủ mát mẻ và thoáng khí.

Một người phụ trách công ty cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe lo ngại rằng: “Số lượng tư vấn về các triệu chứng trầm cảm tăng lên vào mùa đông, nhưng có thể có trường hợp các triệu chứng này bị nhầm lẫn với tình trạng mệt mỏi vào mùa hè và không được chú ý vào mùa hè. Việc điều trị căn bệnh này cũng khác với chứng mệt mỏi mùa hè. Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng trầm cảm trong mùa hè, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​của cơ sở y tế và nghỉ ngơi đầy đủ.”

Giảm chứng bệnh “căng thẳng mùa xuân” bằng thực phẩm theo mùa

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る