[Nhật Bản] Lợi nhuận ròng của Quỹ đại học vượt 16000 tỉ đồng

Lợi nhuận ròng thể hiện kết quả thuần túy từ các hoạt động kinh doanh của công ty/tổ chức. Đây còn được gọi là lợi nhuận sau thuế, được tính bằng cách trừ đi các khoản lãi và lỗ bất thường, thuế doanh nghiệp, v.v. từ lợi nhuận thông thường.

sinh viên đại học Nhật Bản

Năm ngoái, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản và JST (Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản) đã công bố rằng “quỹ đại học” do chính phủ quản lý đã có lợi nhuận ròng hơn 10 nghìn tỷ yên (khoảng 16000 tỉ đồng). Quỹ này là nguồn tài chính cho các trường đại học nghiên cứu xuất sắc quốc tế, được chính phủ hỗ trợ mạnh mẽ với mục đích đạt được các tiêu chuẩn nghiên cứu cấp thế giới.

Theo kết quả, lợi nhuận ròng từ việc quản lý quỹ đại học năm ngoái thặng dư 116,7 tỉ yên (khoảng 18679 tỉ đồng), tăng 42,4 tỷ yên (khoảng 6786 tỉ đồng) so với năm trước, số tài sản được quản lý là 10.964,9 tỷ yên (khoảng 1755058 tỉ đồng), và tỷ lệ hoàn vốn là 10%.

đại học Tohoku

Lợi nhuận ròng năm ngoái đã được cộng vào lợi nhuận hoạt động trước đó và quỹ đã đảm bảo được nguồn tài chính tổng cộng 184,8 tỷ yên (khoảng 29584 tỉ đồng). Lợi nhuận đầu tư này sẽ được chuyển đến Đại học Tohoku, dự kiến ​​sẽ trở thành đại học nghiên cứu xuất sắc quốc tế đầu tiên của Nhật Bản. Trường sẽ nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ trong tối đa 20 năm, cũng như một số trường đại học khác sẽ được lựa chọn thông qua tuyển dụng công. Theo kế hoạch, số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ sinh viên khóa học tiến sĩ.

JST phân tích rằng nguyên nhân chính dẫn đến thặng dư là do giá cổ phiếu toàn cầu tăng và đồng yên mất giá.

14 đại học quốc gia và tư thục lâu đời nhất Nhật Bản

 

Nguồn: www.jst.go.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る