Nhật cảnh báo nguy cơ “sốc nhiệt” của điện thoại vào ngày nắng nóng

Một công ty công nghệ ở Nhật Bản đang kêu gọi thận trọng khi sử dụng điện thoại thông minh và máy tính vì chúng có thể bị “sốc nhiệt” vào mùa hè do nhiệt tích tụ trong thiết bị tăng nguy cơ hỏng hóc.

sạc điện thoại

Japan PC Service Co., công ty thiết lập và khắc phục sự cố các thiết bị kỹ thuật số, đã tiến hành một cuộc khảo sát vào ngày 3 và 4 tháng 6, với đối tượng là những người từ 18 đến 65 tuổi. Trong số 609 người trả lời nói rằng họ đã gặp các vấn đề kỹ thuật số đặc biệt vào mùa hè, 53,4% cho biết nguyên nhân là do nhiệt hoặc mồ hôi, bao gồm các sự cố hỏng hóc và biến dạng các bộ phận. Cụ thể, các phản hồi bao gồm, “Tôi để máy tính trên ghế hành khách của xe dưới nắng, nó đã đột nhiên ngừng hoạt động,” và, “Tôi ở một khu cắm trại và để điện thoại thông minh ngoài trời dưới nắng nóng, nó đã đột nhiên bốc cháy.”

Mặt khác, 31,3% trường hợp là do nước, chẳng hạn như làm đổ nước uống hoặc làm ngập thiết bị dưới nước.

say nắng

Bỏ túi nhanh cách phòng và trị say nắng ngày hè

Nói chung, nhiệt độ phù hợp cho điện thoại thông minh và máy tính là lên đến 35 độ C. Theo công ty này, “Số ngày nắng nóng được cho là đạt mức “thảm họa” đã tăng lên trong vài năm qua và có nguy cơ ngay cả khi bạn chỉ sử dụng thiết bị của mình như bình thường.”

Dịch vụ sửa chữa điện thoại thông minh và máy tính bảng của công ty đã nhận được số lượng tư vấn về việc thay pin nhiều hơn 1,13 lần trong tháng 6 so với tháng trước do các vấn đề như pin phồng lên do nhiệt. Dự kiến sẽ có sự gia tăng hơn nữa vào cuối tháng 7 và các tháng tiếp theo. Công ty yêu cầu người tiêu dùng sử dụng thiết bị của họ trong bóng râm và tránh sử dụng kéo dài dưới ánh nắng mặt trời.

Cảnh báo: Nhiệt độ cao trong ô tô có thể nguy hiểm đến tính mạng

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る