Sản phẩm “Cơm chiên đông lạnh” của Nhật Bản được Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận

Sản phẩm cơm chiên đông lạnh “Honkakuitame chahan” do một công ty thực phẩm lớn tại Nhật sản xuất đã được Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận là thương hiệu lớn nhất trong danh mục cơm chiên đông lạnh, bán được hơn 15 tỷ yên (khoảng 2375 tỉ đồng) vào năm 2023.

Sản phẩm của Nichirei Foods Inc. đã trở thành món cơm chiên đông lạnh bán chạy nhất trong số các sản phẩm khác nhau trên thế giới. Đây là lần thứ 2 kể từ năm 2021 “Honkakuitame chahan” được công nhận. Mặt hàng thực phẩm này đã duy trì vị trí bán hàng hàng đầu trên thị trường cơm chiên đông lạnh cạnh tranh cao trong 23 năm liên tiếp kể từ khi ra mắt.

Quả bí đỏ khổng lồ phá vỡ kỉ lục năm trước ở Nhật nặng bao nhiêu?

Sản phẩm 450 gram ra mắt vào năm 2001 là món cơm chiên đông lạnh đầu tiên của Nhật Bản. Cơm được sản xuất bằng phương pháp xào 3 giai đoạn ở nhiệt độ cao, được cho là tái tạo quy trình được các đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng nên cơm không bị dính vào nhau và có hương vị đặc trưng của thịt heo quay.

Để phục vụ nhu cầu sản xuất, một nhà máy mới đã được thành lập tại tỉnh Fukuoka vào tháng 4 năm 2023 cùng với nhà máy Funabashi hiện có ở tỉnh Chiba. Mặc dù sản lượng bị giảm do thiếu nguồn cung trứng nhưng đã phục hồi vào nửa cuối năm ngoái. Với số liệu bán hàng ngày càng tăng, sản phẩm này một lần nữa đã được ghi vào danh sách kỷ lục Guinness thế giới.

Kỉ lục đấu giá cho một chai Whisky sản xuất tại Nhật Bản: 6 tỉ 500 triệu

 

Nguồn: mainichi

Biên tập: LocoBee

Facebook