Cảnh giác với rủi ro trẻ ngã từ ban công và cửa sổ vào mùa hè ở Nhật

Sau đây, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về số liệu thống kê trẻ em rơi từ cửa sổ hoặc ban công và các biện pháp ngăn chặn tai nạn của trẻ em vào mùa hè ở Nhật Bản.

cấp cứu

 

Số vụ việc trẻ ngã từ ban công/cửa sổ tăng trong mùa hè ở Nhật

Khi mùa hè đến, nhiều người mở cửa để phòng mát mẻ hơn và tận hưởng không khí trong lành. Tuy nhiên, cùng với đó, số trường hợp trẻ em ngã từ cửa sổ hoặc ban công cũng có xu hướng gia tăng. Tháng 4 vừa qua, một bé gái 3 tuổi rơi từ ban công một chung cư cao tầng ở thành phố Hiroshima xuống đất và tử vong.

cảnh giác

Theo Sở cứu hỏa Tokyo, tổng cộng có 65 trẻ em dưới 5 tuổi đã được vận chuyển bằng xe cứu thương sau khi rơi từ cửa sổ hoặc ban công ở Tokyo trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2023. Trong đó tháng 5 có số lượng cao nhất là 19 trẻ.

 

Nguyên nhân của tai nạn trẻ ngã từ ban công/cửa sổ

Cơ quan Trẻ em và Gia đình Nhật Bản đã phát hiện ra rằng nhiều vụ tai nạn xảy ra ở nhà và nguyên nhân do những hành vi của bé như ngồi trên bệ cửa sổ, dựa vào màn cửa và trèo lên các bệ cửa dẫn đến té ngã. Trong một vụ tai nạn ở Nagoya vào tháng 3 năm ngoái, 2 anh em sinh đôi 2 tuổi đã rơi từ tầng 7 của một khu chung cư xuống tử vong. Tại địa điểm xảy ra vụ án, có một chiếc kệ được đặt gần cửa sổ ở độ cao mà trẻ mới biết đi có thể trèo lên.

Thiết kế nhà như thế nào để phù hợp với gia đình có người cao tuổi?

 

Làm thế nào để ngăn ngừa trẻ té ngã từ ban công/cửa sổ?

Mặc dù việc trông chừng trẻ em là quan trọng nhưng thật khó để thường xuyên để mắt đến chúng. Chính quyền thành phố Nagoya quyết định bắt đầu phân phát khóa phụ miễn phí gắn trên cửa sổ cho khoảng 80.000 hộ gia đình có trẻ em từ 5 tuổi trở xuống vào tháng 6.

vườn ban công ở Nhật

Cơ quan Nhật cung cấp kiến thức phòng tránh việc trẻ em rơi từ ban công – cửa sổ

Chính quyền thành phố Tokyo cũng bắt đầu một dự án vào tháng 4 năm ngoái nhằm trợ cấp một phần chi phí cải tạo nhằm ngăn ngừa tai nạn như té ngã, nhắm vào các hộ gia đình có trẻ em sống trong các tòa nhà chung cư. Điều quan trọng nữa là tạo ra một môi trường sống giúp giảm nguy cơ tai nạn.

Cần lưu ý điều gì để ngăn ngừa những tai nạn như vậy?

Để trẻ nhỏ một mình hoặc để trẻ chơi một mình trong phòng có cửa sổ mở hoặc trên ban công là rất nguy hiểm. Một quan chức thành phố Nagoya cho biết: “Điều quan trọng cần lưu ý là trẻ em ngày nay có thể bắt chước và học rất nhanh. Do đó cần luôn cẩn thận để tránh những sự cố đáng tiếc”.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る