“Totto-chan bên cửa sổ” giành giải đặc biệt tại liên hoan phim hoạt hình lớn nhất thế giới

Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy được tổ chức hàng năm ở miền đông nam nước Pháp, là một trong những liên hoan phim hoạt hình lớn nhất thế giới, nơi các bộ phim hoạt hình dài và ngắn được gửi từ khắp nơi trên thế giới tranh tài để giành giải cao nhất – Giải Crystal.

Vào ngày 15/6, lễ trao giải được tổ chức cho từng hạng mục và ở hạng mục phim truyện, “Totto-chan bên cửa sổ” đã được chọn để trao giải đặc biệt – Giải Paul Grimaud. Đây là năm thứ 2 liên tiếp một bộ phim Nhật Bản giành được giải thưởng đặc biệt, sau The Tunnel to Summer, the Exit of Goodbyes của đạo diễn Taguchi Tomohisa.

Giới thiệu phim The Tunnel to Summer, the Exit of Goodbyes

Bộ phim “Totto-chan bên cửa sổ” dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất dành cho trẻ em được xuất bản năm 1981 dưới dạng tự truyện của diễn viên kiêm nhân vật truyền hình Kuroyanagi Tetsuko. Bản thân bà Kuroyanagi cũng tham gia sản xuất.

Câu chuyện kể về Totto-chan bị đuổi khỏi trường tiểu học vì tính hiếu động và tò mò của mình. Sau khi chuyển đến ngôi trường mới – Tomoe Gakuen – nơi có những lớp học trên toa tàu, Totto-chan đã có những năm tháng học tập đầy tiếng cười và niềm vui bên thầy cô và bạn bè.

Lấy bối cảnh ở Tokyo vào đầu thời đại Showa, câu chuyện mô tả ký ức của hiệu trưởng trường ông Kobayashi, người luôn dõi theo những đứa trẻ với tình yêu thương sâu sắc khi cuộc sống hạnh phúc hàng ngày của chúng dần bị ảnh hưởng bởi chiến tranh. Đạo diễn và biên kịch là Shinnosuke Yakuwa của Shinei Animation nổi tiếng với phim “Doraemon”. Phim đã thể hiện thế giới của Totto-chan bằng hoạt hình đầy sinh động.

 

Nguồn: msn

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る