[Nhật Bản] Hơn 70% phụ nữ đang nuôi con cảm thấy bị cô lập khỏi xã hội

Nhiều phụ nữ đang nuôi con nói rằng họ không có cơ hội giao tiếp với người ngoài và cảm thấy bị cô lập khỏi xã hội.

tiêm vắc xin phòng corona

Ai là người đề xuất cho con học trường luyện thi vào cấp 2 trong các gia đình Nhật Bản?

Năm 2010, “Ikumen” lọt vào top 10 của Giải thưởng Từ mới/Từ thông dụng. Đã hơn 13 năm trôi qua kể từ đó, nhưng gánh nặng quá lớn đặt lên vai phụ nữ vẫn chưa được giải quyết. Sự cô lập của phụ nữ đang nuôi con vẫn là vấn đề nghiêm trọng.

Tổ chức PIAZZA (Chuo-ku, Tokyo), điều hành một ứng dụng cộng đồng địa phương, đã thực hiện một cuộc khảo sát trên web về “sự cô lập và cô đơn khi nuôi dạy con cái”, đối tượng là những người dùng đã và đang nuôi con. Khảo sát đã nhận được phản hồi từ 998 người. Trong số người được hỏi có 806 phụ nữ, 172 nam giới và 20 người không trả lời về giới tính của họ, điều này cho thấy gánh nặng chăm sóc trẻ em phần lớn nghiêng về phía phụ nữ.

Khi được hỏi về sự cô lập và cô đơn khi nuôi dạy con cái, 67,1% số người (bao gồm cả những người không trả lời về giới tính của mình) trả lời rằng họ “thường xuyên cảm thấy bị cô lập và cô đơn khi nuôi dạy con” hoặc “đôi khi cảm thấy”. Xét về giới tính, phụ nữ có nguy cơ cảm thấy cô đơn hoặc bị cô lập cao hơn gấp đôi, với tỷ lệ câu trả lời đến từ 74,2% nữ giới và 35,5% nam giới.

Theo nghề nghiệp, 78,0% số người được hỏi là nội trợ toàn thời gian (người chồng nội trợ), cao hơn 10,85 % so với tỷ lệ chung là 67,1%. Có thể nói, những người có ít mối liên hệ bên ngoài gia đình và ít điểm tiếp xúc với xã hội thì dễ cảm thấy cô đơn, biệt lập.

trợ cấp nuôi con Nhật Bản

Khi được hỏi “Khi nào bạn cảm thấy cô đơn?”, 58,1% nói “Khi tôi ở một mình với các con”, 46,0% nói “Tôi không có cơ hội nói chuyện với bạn bè người thân” và 36,1% nói “Tôi không thể hòa nhập với những người bạn đang nuôi dạy con cái”.

Đặc biệt, gần một nửa phụ nữ (46,8%) cảm thấy họ không có cơ hội nói chuyện với người lớn, trong khi chỉ 21,3% nam giới cảm nhận được sự khác biệt này. Điều này dường như có liên quan đến thực tế là những người đàn ông nghỉ chăm sóc con cái trong một khoảng thời gian tương đối ngắn sẽ dành ít thời gian ở một mình với con cái hơn.

Gia đình Nhật Bản – một đơn vị quan trọng của xã hội

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Nippon.com

Tổng hợp: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る