Thiết kế nhà như thế nào để phù hợp với gia đình có người cao tuổi?

Sau đây, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về những lời khuyên để làm cho ngôi nhà hoặc căn hộ trở nên an toàn và dễ tiếp cận đối với người cao tuổi sống tại nhà nhé!

người nhật bản

Vấn đề người già vô gia cư ở Nhật

Phần lớn người cao tuổi thích sống trong nhà riêng của họ. Do đó các chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sửa đổi để giúp cho nhà ở an toàn và phù hợp hơn với người già . Dưới đây là bản tóm tắt các lời khuyên từ Viện Lão hóa Quốc gia Hoa Kỳ và AARP, với những gợi ý thiết thực cho người lớn tuổi sống độc lập.

 

Lối vào

hành lang

Có ít nhất một ô cửa bên ngoài có lối đi không cần bậc thang. Nếu không thể, hãy xem xét một đoạn đường nối. Nên thêm một chiếc ghế dài ở tiền sảnh để ngồi khi cởi giày hoặc đặt đồ đạc khi khóa hoặc mở cửa.

 

Phòng tắm

Lắp đặt phòng tắm có cả vòi sen, có ghế dài và đề can hoặc thảm chống trượt để tránh té ngã. Thêm một vòi cầm tay vào đầu vòi hoa sen để dễ dàng xả sạch khi ngồi.

phòng tắm

Lắp các thanh vịn trên tường phòng tắm và gần bồn cầu. Đặt bồn cầu cao hơn hoặc gắn thêm một bệ đỡ bồn cầu. Hãy cân nhắc việc trang bị thêm đèn nhà tắm.

 

Phòng ngủ

Nếu cầu thang khó di chuyển, hãy tạo một phòng ngủ ở tầng thấp bằng cách chuyển đổi phòng làm việc hoặc phòng khách.
Đảm bảo giường ở vị trí dễ dàng ra vào. Mua thanh nâng giường nếu cần. Hãy đầu tư  một chiếc giường có thể điều chỉnh để có thêm sự thoải mái.

 

 

Phòng bếp

Bạn nên mua một chiếc bếp có tính năng an toàn cảnh báo người dùng khi có hỏa hoạn hoặc có chế độ tự động tắt. Hãy đặt các thiết bị thường dùng ở vị trí dễ tiếp cận hơn.

phòng bếp

Thêm ngăn kéo hoặc khay trượt vào tủ hiện có để có thể dễ dàng lấy đồ hơn. Lắp đặt vòi rửa kiểu đòn bẩy, cảm ứng nhẹ hoặc cảm biến, dễ sử dụng hơn vòi có núm hoặc tay cầm kiểu xoay.

 

Nội thất và thảm

Loại bỏ đồ đạc và sắp xếp lại trong các phòng để giúp người già dễ di chuyển hơn. Thay thế ghế bằng tay vịn để đứng và ngồi dễ dàng hơn.

phòng khách

Tránh đồ nội thất có góc nhọn, có thể gây ra vết bầm tím và vết thương khi va chạm. Hãy dọn hết dây điện hoặc các vật cản trở ở những lối đi, nhưng đừng đặt chúng dưới thảm. Nên dùng thảm chống trượt.

[Nhật Bản] Dự kiến số hộ gia đình độc thân cao tuổi năm 2050

Lợi ích cải thiện trí nhớ cho người cao tuổi của wasabi

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る