Người lao động ở Nhật có hài lòng với tiền thưởng mùa hè 2024?

Khoảng cách của tiền thưởng mùa hè thực tế so với lý tưởng lên đến hơn 400.000 yên (khoảng gần 70 triệu VNĐ) . Thông tin này đã được tiết lộ trong một cuộc khảo sát liên quan đến tiền thưởng mùa hè dành cho những người muốn thay đổi công việc. Ngoài ra, cứ 2 người thì có 1 người nói rằng tiền thưởng thấp là lý do khiến họ thay đổi công việc. Kết quả này cho thấy rằng tiền thưởng là yếu tố chính quyết định việc người lao động có từ bỏ công ty hay không.

 

Khảo sát về tiền thưởng mùa hè của người lao động ở Nhật

tien thuong nhat ban

Nhật Bản có còn là “miền đất hứa” của lao động nước ngoài?

Mynavi (Tokyo), đã thực hiện một cuộc khảo sát từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 5 năm 2024 đối với những nhân viên toàn thời gian ở độ tuổi 20 đến 50 trên toàn quốc, những người bắt đầu tìm việc làm vào tháng 4 năm 2024 và những người thay đổi công việc trong khoảng thời gian từ tháng 5 và tháng 7 năm 2024.Cuộc khảo sát trực tuyến đã được thực hiện nhắm vào đối tượng là những người có ý định thay đổi công việc.

Cuộc khảo sát đã nhận được phản hồi từ 1342 người.

Theo kết quả khảo sát, số tiền thưởng lý tưởng tương xứng với công việc của người lao động trung bình 948.000 yên. Số tiền thưởng dự kiến ​​vào mùa hè năm nay cao hơn số tiền thưởng mùa hè trước (trung bình là 501.000 yên). Như vậy, khoảng cách giữa lý tưởng và thực tế là 430.000 yên.

 

Số lượng người lao động ở Nhật không hài lòng với tiền thưởng tăng cao

Khi được hỏi liệu có cảm thấy có cơ hội tăng lương liên quan đến tiền thưởng mùa hè này hay không, 62,2% người lao động trả lời “Tôi không cảm thấy như vậy”. Đặc biệt, tỷ lệ này đạt tới 70,2% đối với những người không có chức vụ cao trong công ty.

tiền thưởng mùa đông

Mặt khác, khi được hỏi liệu họ có hài lòng với số tiền thưởng mùa hè năm trước hay không, hơn một nửa số người được hỏi (53,6%) trả lời “không hài lòng”. Hơn nữa, cuộc khảo sát cho thấy những người ít hài lòng với tiền thưởng cũng có xu hướng ít hài lòng hơn với kết quả đánh giá của chính họ.

Có đến 49,2% người đã thay đổi công việc do tiền thưởng thấp. Trong số những người ở độ tuổi 20, 35,2% cho rằng “Tiền thưởng là lý do thay đổi công việc lớn nhất”. Kết quả này cho thấy độ tuổi càng trẻ thì nguyên nhân thay đổi công việc càng có nhiều khả năng là do tiền thưởng thấp hơn.

làm việc ở nhật bản

Ông Asahina Akari, nhà nghiên cứu tại trung tâm nghiên cứu Mynavi Career, cho biết:” Việc nuôi dưỡng cảm giác hài lòng với tiền thưởng và đánh giá là chìa khóa để tăng động lực và sự gắn kết của nhân viên với công ty, điều này có thể dẫn đến tỷ lệ giữ chân nhân viên được cải thiện trong tương lai.”

Bảng xếp hạng nhà tuyển dụng hàng đầu năm 2025 tại Nhật

Công việc khối nhà nước ở Nhật không còn hấp dẫn?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る