4 người Việt điều hành “ngân hàng ngầm” đổi yên Nhật sang tiền Việt bị bắt

Tính đến ngày 29, Phòng điều tra quốc tế của Cảnh sát tỉnh Hyogo và Sở cảnh sát Himeji đã bắt giữ 4 người đàn ông và phụ nữ mang quốc tịch Việt Nam vì nghi ngờ vi phạm luật ngân hàng và đã chuyển hồ sơ đến cơ quan công tố. Nhóm này bị nghi ngờ điều hành một “ngân hàng ngầm” chuyên đổi yên Nhật sang Việt Nam đồng cho nhiều người.

4 người bị bắt gồm:

  • 1 nam nhân viên chăm sóc (28 tuổi) và 1 nữ nhân viên viện dưỡng lão (24 tuổi) đến từ thành phố Ebina, tỉnh Kanagawa
  • 1 nam nhân viên văn phòng (25 tuổi) và 1 nữ nhân viên khách sạn (24 tuổi) đến từ thành phố Izumisano, tỉnh Osaka

chuyển tiền

Cánh sát đưa ra cáo buộc là nam nhân viên chăm sóc và nữ nhân viên viện dưỡng lão đã nhận tổng cộng 9.422.000 yên (khoảng 1,5 tỉ đồng) từ 5 người Việt Nam kể từ tháng 10 năm 2022, còn nam nhân viên văn phòng và nữ nhân viên khách sạn thì nhận 9.040.000 yên (khoảng 1,47 tỉ đồng) từ 4 người Việt Nam. Sau khi nhận tiền những người này đã đổi sang tiền Việt Nam rồi gửi cho người nhận. Đây là hành vi giao dịch đổi tiền trong kinh doanh ngân hàng mà không có giấy phép.

Cảnh sát đã xác nhận có một sàn giao dịch ngầm chỉ dành cho thành viên người Việt trên một tài khoản nhóm Facebook và tin rằng sàn giao dịch ngầm này được sử dụng để mua bán yên Nhật bằng Việt Nam đồng và kiếm lợi nhuận từ phí chênh lệch. Khi bị điều tra, nữ nhân viên khách sạn phủ nhận cáo buộc, nam nhân viên văn phòng giữ im lặng, 2 người còn lại thừa nhận cáo buộc. Cả 4 người đã bị buộc tội vi phạm luật ngân hàng của Nhật Bản.

Chuyển tiển sang Nhật Bản qua ngân hàng Việt Nam

 

Nguồn: yomiuri

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る