Nhật lọt top 3 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

Nhật Bản đứng thứ 3 trong danh sách các điểm đến trong báo cáo Phát triển du lịch và lữ hành do Diễn đàn Kinh tế Thế giới công bố mới đây. Quốc gia này đạt điểm cao về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa và cơ sở hạ tầng giao thông.

Bán đảo Kii (Wakayama, Mie)

Tổng quan về Nhật Bản

Hoa Kỳ đứng đầu danh sách  và Tây Ban Nha đứng thứ 2. Nhật Bản là quốc gia có thứ hạng cao nhất ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Nhật Bản xếp vị trí đầu tiên trong báo cáo trước đó được công bố vào năm 2021 trong thời kỳ đại dịch do vi rút corona gây ra, nhưng khi đó tổ chức này đã sử dụng các tiêu chí khác.

Trong số các tiêu chí riêng lẻ, Nhật Bản xếp thứ 2 về tài nguyên văn hóa như các địa điểm khảo cổ và cơ sở giải trí và thứ 4 về cơ sở hạ tầng mặt đất, cảng đối với mạng lưới đường bộ và đường sắt. Trong khi Nhật Bản cũng được xếp hạng cao trong hạng mục tài nguyên phi giải trí do có nhiều tập đoàn lớn và trường đại học danh tiếng, nước này lại đạt điểm tương đối thấp về khả năng cạnh tranh về giá, dịch vụ du lịch và các chỉ số cơ sở hạ tầng.

ryokan omotenashi

Trong bảng xếp hạng tổng thể đánh giá 119 quốc gia và khu vực, Pháp đứng thứ 4, tiếp theo là Úc ở vị trí thứ 5. Trong số các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương khác, Trung Quốc đứng thứ 8, Singapore thứ 13 và Hàn Quốc thứ 14.

10 lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る