Doanh thu thuế của Nhật năm 2022 có thể đạt mức kỷ lục mới

Doanh thu thuế hàng năm của Nhật Bản có thể đạt mức cao kỷ lục trong năm thứ 3 liên tiếp vào năm tài khóa 2022 và có thể lần đầu tiên đạt mốc 70 nghìn tỷ Yên (500 tỷ USD). Đây là dữ liệu được chính phủ nước này cho biết hôm thứ 5 ngày 1 tháng 6.

Thuế tiêu dùng tại Nhật có khả năng tăng lên mức 15% hoặc 20%?

Xu hướng tăng phản ánh sự gia tăng nguồn thu từ thuế tiêu dùng trong bối cảnh giá hàng hóa tăng và các công ty phải trả nhiều thuế hơn cho doanh thu của họ khi tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 tiếp tục suy yếu.

Bộ Tài chính cho biết doanh thu thuế được hoàn thành vào cuối tháng 4 cho năm tài khóa 2022, kết thúc vào tháng 3, đã tăng 8,1% so với một năm trước lên 61,53 nghìn tỷ Yên, mức lớn nhất từ ​​trước đến nay. Trong khi năm tài chính đã kết thúc, con số tổng thu thuế vẫn chưa được chốt vì nhiều doanh nghiệp đã chốt sổ sách vào cuối tháng 3 vẫn phải nộp toàn bộ thuế.

Các nhà sản xuất Nhật Bản đã chứng kiến doanh thu phục hồi sau những ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, vốn làm suy giảm hoạt động kinh tế cũng như làm gián đoạn chuỗi cung ứng.

Sự sụt giảm nhanh chóng của đồng yên vào năm ngoái, đặc biệt là so với đồng đô la Mỹ, cũng làm cho doanh thu của ngành xuất khẩu tăng khi con số này được quy đổi ra tiền yên. Ngành dịch vụ đã tụt hậu so với các nhà sản xuất trong quá trình phục hồi nhưng việc dỡ bỏ các hạn chế về phòng chống vi rút corona chủng mới và sự hồi sinh của du lịch trong nước cũng đã thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng.

Làm gì với biên lai thẻ tín dụng khi ở Nhật?

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

Facebook