Hoikuen: Giai đoạn làm quen nhà trẻ

Trẻ em ở Nhật khi bắt đầu đi học ở nhà trẻ (Hoikuen) đều sẽ trải qua thời gian gọi là “Giai đoạn làm quen nhà trẻ”. Cùng tìm hiểu để xem có gì khác với Việt Nam nhé!

 

Giai đoạn làm quen nhà trẻ

Với những em bé đã quen với việc luôn có cha mẹ ở bên cạnh 24/7 thì đột nhiên phải tới nhà trẻ trong khoảng thời gian 6-9 tiếng mà không có cha mẹ có thể là điều đáng lo ngại. Giai đoạn làm quen nhà trẻ là thời gian để trẻ từ từ làm quen với môi trường mới, giảm bớt sự lo lắng bỡ ngỡ của trẻ càng nhiều càng tốt.

Đối với cha mẹ, đây là khoảng thời gian để làm quen với việc “xa con”, chuẩn bị quay lại làm việc, làm quen với việc chuẩn bị đồ đến lớp cho con. Em bé tuổi càng nhỏ thì càng cần chuẩn bị nhiều đồ hơn, ví dụ 1 ngày đến trường cần chuẩn bị đồ như sau:

Tuỳ từng trường mà yêu cầu chuẩn bị sẽ khác nhau nhưng thường tất cả mọi đồ của trẻ đều phải ghi tên (tự viết hoặc đóng dấu…). Ngoài ra cần để giày dép, mũ, áo khoác vào chỗ quy định sẵn.

 

Lịch trình trong Giai đoạn làm quen nhà trẻ

Thông thường Giai đoạn làm quen nhà trẻ sẽ diễn ra trong khoảng từ 10 ngày dến 2 tuần, ngắn nhất là 1 tuần, dài nhất là 1 tháng. Tuy nhiên, tuỳ theo sự thích nghi của trẻ mà thời gian có thể kéo dài hơn so với dự định. Ví dụ về Lịch trình trong Giai đoạn làm quen nhà trẻ:

Nếu trẻ bị ốm trong Giai đoạn làm quen nhà trẻ thì lịch trình có thể được bắt đầu lại từ đầu sau khi trẻ khỏi ốm. Sau khi đi nhà trẻ các bé dễ bị cảm cúm, sổ mũi nên thường mẹ sẽ phải đón về sớm, do đó cha mẹ cần cân đối với lịch quay trở lại công việc để ít bị ảnh hưởng nhất.

 

3 thay đổi khi trẻ trải qua Giai đoạn làm quen nhà trẻ

Khi đã quen với nhịp sinh hoạt ở Hoikuen, các bé thường sẽ có những thay đổi đáng chú ý như sau:

 

Lời khuyên từ thầy/cô trong Giai đoạn làm quen nhà trẻ

Sự khác nhau giữa Hoikuen và Yochien ở Nhật

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

Facebook