Gyutan, món lưỡi bò ngon khó cưỡng

Thịt bò là món ngon nổi tiếng ở Nhật Bản và là một lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách quốc tế khi đến quốc gia này. Bên cạnh đó, có một món ngon tương tự cũng không hề thua kém là món lưỡi bò gyutan (牛タン).

Hôm nay, hãy cùng nhau khám phá món ăn độc đáo này trong bài viết sau nhé!

 

Gyutan là một món ăn gồm những miếng lưỡi bò thái mỏng, nướng trên bếp than hồng, có hương vị ngọt ngon và mềm. Quê hương của món ngon này là Sendai, nơi đầu bếp Keishiro Sano đã mở một nhà hàng chuyên kinh doanh món lưỡi bò với tên gọi “Sendai Gyutan”.

Từ Gyutan được kết hợp từ “gyu” trong tiếng Nhật nghĩa là “bò” và “tan” bắt nguồn từ từ “tongue”, nghĩa là “lưỡi” trong tiếng Anh. Vào thời kì đầu khi món Gyutan mới xuất hiện, mọi người rất khó để thích nghi với món ăn độc đáo này. Đầu bếp Sano đã cố gắng tìm mua gyutan khi chỉ có một số lượng nhất định trên thị trường, và cố gắng làm cho khách hàng được ăn những thứ ngon nhất. Dần dần, sau khi Nhật Bản phát triển về kinh tế và nhiều người đến Sendai làm việc hơn, vị ngon của món ăn này đã được truyền đến khắp nơi trên Nhật Bản.

Gyutan thường được nêm với muối hoặc nước sốt pha nước tương trước khi nướng, sau đó thường được phục vụ với súp đuôi bò, cơm lúa mạch và dưa chua. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn của lưỡi nướng và rau ngâm ở trên, gyutan cũng phổ biến ở dạng donburi, như một món cà ri hoặc trong món thịt bò hầm.

 

Hai chuỗi nhà hàng gyutan nổi tiếng nhất là Rikyu và Kisuke. Cả hai nhà hàng này đều có chi nhánh ở Gyutan Dori (đường gyutan) trên tầng ba của ga Sendai. Các nhà hàng của Gyutan Dori mở cửa lúc 10:00 trong khi hầu hết các chuỗi cửa hàng gyutan chi nhánh thành phố mở cửa phục vụ bữa trưa vào khoảng 11:00.

Thực đơn thường có giá dao động từ khoảng 1000 yên đến khoảng 2000 yên.

Hãy thưởng thức món lưỡi bò này khi có dịp tới Nhật Bản nhé!

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

Quyên (LOCOBEE)

Facebook