Nhật tăng cường an ninh tại các địa điểm thi sau vụ tấn công thí sinh bằng dao

Ngày 15 tháng 1 mới đây, thí sinh dự thi bị tấn công bằng dao trước cổng trường Đại học Tokyo, nơi tổ chức kì thi chung cho tuyển sinh đại học. Trước sự việc đó, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ đã tăng cường hợp tác với cảnh sát để đảm bảo sự an toàn của thí sinh ngay cả trong các kỳ thi tuyển sinh riêng biệt do mỗi trường đại học tiến hành.

Lý do lựa chọn du học Nhật Bản

Trong kì kiểm tra chung để xét tuyển đại học, được tổ chức trong 2 ngày, một sự cố đã xảy ra trước một trong những địa điểm tổ chức, Đại học Tokyo, vào ngày đầu tiên. Ba người bao gồm cả 2 thí sinh dự thi (một nam và một nữ), một cụ già 72 đã bị tấn công bằng dao. Người tấn công là một học sinh cấp 3 năm 2, 17 tuổi học ở trường cấp 3 ở Nagoya. Học sinh này đã bị bắt giữ vì hành vi giết người không thành. Do đó, an ninh đã được tăng cường tại các địa điểm trên toàn quốc.

Trước sự việc, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ yêu cầu các trường đại học quốc lập, công lập và tư thục trên toàn quốc đảm bảo an toàn cho công tác coi thi kể cả trong kỳ thi tuyển sinh riêng sẽ được tổ chức tại từng trường trong thời gian tới.

Bộ yêu cầu tái khẳng định hệ thống an ninh trong khuôn viên trường, phổ biến kỹ lưỡng các sổ tay hướng dẫn ứng phó với những tình huống bất ngờ… và tăng cường hơn nữa hợp tác với cảnh sát trong việc đảm bảo an toàn cho các địa điểm và những nơi tương tự.

Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ cho biết: “Các thí sinh đã rất nỗ lực cho ngày thi vì vậy tôi yêu cầu các nhà trường, cơ quan đảm bảo an toàn để các em yên tâm làm bài thi”.

Kỳ thi tuyển sinh riêng biệt sẽ được tổ chức tại các trường đại học tư thục từ ngày 1 tháng sau, và kỳ thi đầu tiên sẽ được tổ chức tại các trường đại học quốc gia và công lập từ ngày 25 tháng sau.

Top 20 đại học Nhật Bản nuôi dưỡng nhiều giám đốc nhất

Danh sách các trường đại học “hot” nhất Nhật Bản (năm 2021)

 

Tổng hợp NHK

Facebook