Nhật bắt đầu tiêm vắc xin ngừa vi rút corona mũi thứ 3

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhật Bản bắt đầu chính thức tiêm mũi tăng cường COVID-19 trên toàn quốc vào sáng ngày 1 tháng 12 cho những người đã tiêm mũi thứ hai.

 

Tình hình tại địa điểm tiêm chủng

Việc tiêm mũi nhắc lại nhằm mục đích kéo dài hiệu quả của vắc xin ngừa vi rút corona chủng mới, vốn sẽ giảm dần theo thời gian. Về nguyên tắc, những người trên 18 tuổi đã được tiêm mũi thứ hai cách đây ít nhất 8 tháng có thể được chủng ngừa. Việc triển khai đã bắt đầu bất chấp sự không chắc chắn về hiệu quả của vắc xin hiện tại có tác dụng với biến thể omicron mới, đang được phổ biến trên toàn thế giới.

phản ứng phụ

Tại Trung tâm Y tế Tokyo, do Tổ chức Bệnh viện Quốc gia điều hành ở quận Meguro của thủ đô Tokyo, 18 bác sĩ và y tá đã tiêm liều thứ 2 trước vào mùa xuân này đã nhận được liều thứ ba là vắc xin Pfizer.

Giám đốc bệnh viện Kazuhiro Araki, người đầu tiên được tiêm, nói với các phóng viên, “Tôi rất nhẹ nhõm khi việc tiêm mũi nhắc lại thứ ba đã bắt đầu suôn sẻ. ”

 

Chủ trương của Chính phủ Nhật Bản

Bộ trưởng Bộ tiêm chủng Noriko Horiuchi, người đã quan sát các mũi tiêm được thực hiện, cho biết bà “muốn từ chối bình luận” về hiệu quả của vắc xin chống lại biến thể omicron, hiện đang được các chuyên gia kiểm tra. Với dòng corona thông thường, bà nhấn mạnh rằng “lần tiêm nhắc lại thứ 3 là có lợi.”

đại dịch corona

Nhiều quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ và những quốc gia ở Châu Âu, nơi các mũi tiêm nhắc lại đang được tiến hành, đã quyết định tiêm liều thứ ba sau khoảng 6 tháng kể từ liều thứ hai. Sau xác nhận về chủng omicron, Vương quốc Anh đã tăng khoảng thời gian từ sáu tháng lên 3 tháng.

Trong khi đó, người ta vẫn chưa biết hiệu quả của vắc xin trong thực tế chống lại chủng omicron như thế nào, và các công ty dược phẩm và chính phủ các quốc gia trên toàn cầu đang tiến hành phân tích chủng đột biến.

Chính phủ Nhật Bản đã đặt ra khoảng thời gian là “8 tháng về nguyên tắc” lưu ý đến hệ thống triển khai giữa các chính quyền địa phương và nguồn cung cấp vắc xin. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng nhiễm trùng và những phát triển trong tương lai liên quan đến hiệu quả của các mũi tiêm COVID, các yêu cầu đánh giá khoảng thời gian có thể tăng lên.

 

Thời gian tiêm chủng dự kiến cho các đối tượng

Chính phủ Nhật Bản đã ký hợp đồng mua với Pfizer 120 triệu liều và với Moderna Inc. 50 triệu để tiêm mũi nhắc lại. Hiện tại, Nhật Bản sẽ quản lý những liều Pfizer đã được phê duyệt để tiêm bổ sung. Vắc xin Moderna cũng sẽ được kiểm tra vào cuối tháng 12, và dự kiến ​​sẽ được sử dụng từ tháng 2 năm sau.

sống ở nhật bản

Bất kể loại vắc xin nào được tiêm cho liều đầu tiên và liều thứ hai, mọi người có thể nhận được bất kỳ loại vắc xin nào – Pfizer hoặc Moderna – cho mũi tiêm thứ ba của họ.

Theo văn phòng thủ tướng, khoảng 97 triệu người đã được tiêm 2 mũi vắc xin tính đến ngày 30 tháng 11. Mặc dù việc tiêm vắc xin tăng cường chỉ giới hạn cho nhân viên y tế trong tháng 12, nhưng nó sẽ dần mở rộng bao gồm cả người cao tuổi và công chúng từ tháng 1 năm 2022 và tiêm chủng tại nơi làm việc từ tháng 3.

Dựa trên hồ sơ của liều đầu tiên và thứ hai, hầu hết mọi người sẽ được tiêm mũi nhắc lại thứ ba trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4 năm sau. Dự kiến ​​sẽ có hơn 20 triệu người phải tiêm vắc xin COVID bổ sung. Chính phủ Nhật Bản đã ấn định thời hạn để người dân được tiêm mũi tiêm nhắc lại lần thứ ba miễn phí là đến cuối tháng 9 năm sau.

Tình hình liên quan biến chủng Omicron ở Nhật Bản

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る