Khám phá trung tâm chính trị Nhật Bản – Tòa nghị sự Quốc hội miễn phí

Tòa nghị sự Quốc hội là trung tâm chính trị của Nhật Bản. Đó là một tòa nhà không xa lạ gì vì bạn thường xuyên bắt gặp hình ảnh của nó trên báo đài. Vì là một cơ quan nhà nước quan trọng, tòa nhà được bảo an nghiêm ngặt, khiến cho nhiều người nghĩ rằng đó là nơi mà công chúng không thể tiếp cận. Thật ra, bạn có biết rằng ngay cả người dân cũng có thể vào tòa nhà này?

Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ giới thiệu với bạn tour tham quan miễn phí Tòa nghị sự Quốc hội Nhật Bản.

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

Nào, chúng ta cùng vào tòa nhà nhé!

Điểm đến đầu tiên mà bạn được hướng dẫn là “Sảnh tham quan”. Sảnh tham quan trưng bày mô hình của Tòa nghị sự Quốc hội và các dãy ghế trong nghị viện, giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về cả tòa nhà. Tòa nghị sự Quốc hội được hoàn thành vào năm 1936, với thiết kế được trưng cầu và lựa chọn từ thiết kế của công chúng. Bạn cũng có thể xem tư liệu mô tả việc lựa chọn thiết kế và hình ảnh tòa nhà tạm trước khi tòa nhà hiện tại được đưa vào sử dụng. Các tư liệu này vô cùng quý báu cho những ai nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử.

 

Tòa chính điện – nơi diễn ra các hoạt động chính trị quan trọng

Tòa chính điện là khu vực nổi tiếng và quan trọng nhất trong Tòa nghị sự Quốc hội. Chỗ ngồi của mỗi đại biểu quốc hội đều có gắn nút bấm biểu quyết, là phương tiện để các đại biểu đăng ký, nghị sự và bỏ phiếu biểu quyết cho các dự luật.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy có rất nhiều loại ghế khác nhau, đặc biệt là chiếc ghế ở ngay trung tâm và rất trang trọng của Nhật Hoàng. Việc quan sát và so sánh các loại ghế khác nhau cũng làm cho khách tham quan cảm thấy vô cùng thú vị.

 

Sảnh trung tâm với các bức tượng đồng của vĩ nhân lịch sử

Ở sảnh trung tâm có các bức tượng của những vĩ nhân đã có cống hiến to lớn cho nền chính trị Nhật Bản, như Ito Hirobumi, Itagaki Taisuke và Okuma Shigenobu. Không gian sảnh trang trọng với thảm đỏ và kính họa tiết màu. Tại thời điểm xây dựng, các vật liệu để xây dựng và trang trí trong tòa nhà được tuyển chọn kĩ lưỡng từ khắp các vùng trên cả nước Nhật Bản.

 

Lối tản bộ với các loại cây đại diện cho các tỉnh trên khắp đất nước

Dọc theo lối đi dạo trước Tòa nghị sự Quốc hội là những hàng cây xanh vốn là thực vật đại diện cho 47 tỉnh thành của Nhật Bản. Khách viếng thăm có thể tìm thấy sản vật quê hương mình ngay chính trong lòng thủ đô.

Tòa nghị sự Quốc hội là một điểm đến có ý nghĩa xét về góc độ lịch sử. Tour tham quan này không mất phí, vậy tại sao bạn không thử ghé thăm một lần nếu bạn có dịp đến Tokyo?

 

Tòa nghị sự quốc hội

Địa chỉ: Nagatacho 1-7-1, Chiyoda-ku, Tokyo

Phí vào cửa: miễn phí

Trang thông tin hướng dẫn tham quan:

https://www.sangiin.go.jp/japanese/taiken/bochou/kengaku.html

Những địa điểm ngắm cảnh đêm trên khắp nước Nhật

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook