3 cảnh đẹp thiên nhiên nên đến tham quan ở bán đảo Izu

Vẻ đẹp của bán đảo Izu là điều không có gì phải bàn cãi với rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên đáng kinh ngạc. Trong số đó phải kể đến 3 điểm đến trong bài viết sau gồm: hang động biển Ryugu, núi Omuro và Jouren. Tuy không được nhiều người biết đến nhưng chúng vẫn xứng đáng là những kiệt thác thiên nhiên đáng xem của vùng đất này.

[Tohoku] Đặc trưng của tỉnh Miyagi và 10 điểm du lịch tiêu biểu

 

Hang động biển Ryugu (龍宮窟)

Đây là hang hở mái lớn trên biển, được hình thành khi mái của hang bị sụp do xói mòn tạo nên giếng trời có đường kính từ 40m đến 50m, nhìn từ đây hang giống như trái tim. Các bức tường của hang động xếp lớp đẹp mắt với những khối đá màu nâu vàng được tạo thành từ tro núi lửa dưới đáy biển, tương phản với biển xanh và tạo nên không gian kì bí.

Ánh sáng chiếu qua hang động là một cảnh tượng huyền diệu. Tại đây cũng có con đường mòn đi bộ ở trên hang, mang đến cho du khách góc nhìn tuyệt đẹp. Đặc biệt, nơi đây là địa điểm nổi tiếng cho các cặp đôi đến tham quan vì hình trái tim của nó.

Địa chỉ: Touji, Shimoda, Shizuoka 415-0029

Di chuyển: từ ga Izukyu-Shimoda (tuyến Izu Kyuko) đón xe buýt địa phương Izu Tokai đến Toji, dừng tại trạm Maen-no-hama và đi bộ 3 phút

Website: https://izugeopark.org/geosites/ryugukutsu/

 

Núi Omuro (大室山)

Đây là ngọn núi phủ đầy cỏ xanh, cao 580m và thoai thoải như một cái cối đất nung lộn ngược bên sườn núi Amagi. Ngọn núi này đã được chỉ định là Di tích tự nhiên quốc gia và là ngọn núi lớn nhất trong nhóm núi lửa phía Đông Izu.

Miệng núi lửa có đường kính 300m, chu vi 1.000m và sâu 70m. Từ chân núi, du khách có thể ngồi cáp treo khoảng 6 phút để lên được đỉnh. Từ đây, khách du lịch có thể quan sát 360 độ quang cảnh xung quanh gồm: núi Phú sĩ, Izu Nanashima, bán đảo Boso và Nam Alps.

Vào Chủ nhật thứ 2 của tháng Hai, lễ hội truyền thống “Yamayaki” được tổ chức và ngọn núi sẽ bị đốt cháy trong sự kiện này.

Địa chỉ: Ike, Itō, Shizuoka 413-0234

Di chuyển: từ ga Ito (tuyến JR Ito) hoặc ga Izu Kogen (tuyến Izukyu) đón xe buýt tuyến Shaboten Koen và xuống tại trạm cuối cùng

Website: http://omuroyama.com/tanoshimikata/

 

Thác Joren (浄蓮の滝)

Thác Joren là 1 trong 100 thác nước hàng đầu của Nhật Bản, và là 1 trong những thác nước lớn nhất ở Izu. Thác được tạo ra bởi dòng dung nham phun trào khoảng 17.000 năm trước của núi Hachikubo, nằm cách thác 1km về phía Đông Nam. Chiều cao của thác là 25m và rộng 7m.

Vách đá tạo thành thác nước gồm các vết nứt hình cột đều đặn, được tạo ra khi dung nham nguội đi giúp làm tăng thêm vẻ đẹp cho thác nước. Gần thác nước có loài dương xỉ chuỗi phương Đông “Woodwardia unigemmata” (Jourenshida), được chỉ định là 1 loài được bảo vệ của tỉnh.

Để đến được thác nước, du khách sẽ phải đi bộ qua 1 cầu thang dài 200 bước. Tổng thời gian đi đến thác và quay về là khoảng 30 phút.

Địa chỉ: Izu, Shizuoka 410-3206

Di chuyển: 30 phút từ ga Shuzenji (tuyến đường sắt Izuhakone) đón xe buýt Tokai đến Showa Hall và xuống tại trạm dừng chân thác Joren

Website: https://eigo.j-taki.com/sightseeing.html

Ẩm thực mùa đông Nhật Bản: 4 món phá cách trong oden

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook