Bảo tàng mĩ thuật phương Tây quốc gia tại Ueno

Nhật Bản có rất nhiều bảo tàng mĩ thuật. Một trong số đó là Bảo tàng mĩ thuật phương Tây quốc gia nằm ở trước ga Ueno. Tại đây không chỉ có triển lãm cố định mà còn có các buổi triển lãm thay đổi theo chủ đề. Rất nhiều tác phẩm phương Tây có từ thời trung cổ đến cận đại hiếm khi thấy được tại các bảo tàng khác nhận được đánh giá rất cao từ công chúng.

Năm 2016 bảo tàng được đăng kí là Di sản thế giới khiến cho độ phổ biến của nó còn cao thêm. Lần này hãy để LocoBee giới thiệu cho bạn những điểm nổi bật của Bảo tàng mĩ thuật phương Tây quốc gia nhé!

 

Tác phẩm nổi tiếng trong vườn ở trước lối vào

Khi đến thăm Bảo tàng mĩ thuật phương Tây quốc gia bạn sẽ thấy ngay cổng để vào bên trong. Tuy nhiên đừng vội mà hãy dừng chân giây lát ở sân trước để ngắm tác phẩm nổi tiếng đặt trong vườn. Đây là tác phẩm “Người suy nghĩ” nổi tiếng của tác giả Rodin.

 

Triển lãm cố định với nhiều tác phẩm nổi tiếng thế giới

Triển lãm cổ định bắt đầu từ khu vực gọi là hội trường thế kỉ 19 nơi trưng bày rất nhiều các tác phẩm của thế kỉ 19. Tại đây có các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của Rodin – cha đẻ của nghệ thuật điêu khắc hiện đại. Ánh sáng xuyên từ trần nhà xuống sàn tạo nên bầu không khí bí ẩn đầy sức hút.

 

Các bức tranh lịch sử trên tầng 2

Tầng 2 là nơi trưng bày các bức tranh của nhiều hoạ sĩ hoạt động tại châu Âu từ thế kỉ 14 đến thế kỉ 18. Đi dọc theo tuyến đường được sắp xếp sẵn bạn sẽ thấy các tác phẩm từ thế kỉ 14 đến thế kỉ 18 theo trình tự thời gian để hiểu được những thay đổi qua lịch sử.

 

Thưởng thức tác phẩm của Van Gogh và Picasso

Tại toà nhà mới của bảo tàng có các tác phẩm đương đại từ thế kỉ 19 của danh hoạ Van Gogh và Picasso… Không gian tại đây là không gian mở nên rất rộng rãi, bạn còn có thể lên tầng 2 và nhìn xuống để thưởng thức các tác phẩm theo một cách riêng.

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Bảo tàng mĩ thuật phương Tây quốc gia

Địa chỉ: 7-7 Uenokoen, Taito City, Tokyo 110-0007

Giá vé:

  • Người lớn: 500 yên
  • Sinh viên: 250 yên
  • Học sinh cấp 3 trở xuống: miễn phí

Website: https://www.nmwa.go.jp//jp/index.html


 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook