Xu hướng sản xuất khẩu trang từ các chất liệu mới

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Mua khẩu trang ở đâu là câu hỏi của rất nhiều người dân Nhật Bản trong thời điểm hiện tại. Mặc dù số lượng khẩu trang sản xuất đang tăng lên từng ngày nhưng đa số chúng vẫn được ưu tiên phân phối cho các cơ quan y tế. Ngay khi khẩu trang có mặt tại cửa hàng bán lẻ nó sẽ lập tức biến mất bởi sự cạnh tranh khủng khiếp từ khách hàng.

 

Dây chuyền sản xuất mới

ROKI TECHNO – nhà sản xuất bộ lọc công nghiệp sử dụng trong các nhà máy bia – đã được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho phép thiết lập mới dây chuyền sản xuất khẩu trang vào mùa xuân năm nay tại tỉnh Toyama với tư cách là nhà thầu phụ để tăng sản lượng khẩu trang đang thiếu hụt nghiêm trọng. Tất cả công việc như gấp, gắn dây đeo trên vải không dệt được thực hiện hoàn toàn tự động. Công ty có kế hoạch sản xuất 50.000 khẩu trang mỗi tháng sau kì nghỉ đầu tháng 5 và nếu được vận hành hết công suất thì mỗi tháng có thể đạt sản lượng 900.000 khẩu trang.

SHARP – nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn – cũng tham gia vào thị trường sản xuất khẩu trang tại Nhật Bản. Đầu tháng 3 doanh nghiệp này đã bắt đầu sản xuất khẩu trang tại nhà máy ở tỉnh Mie. 150.000 chiếc được sản xuất mỗi ngày và hướng đến mục tiêu 500.000 chiếc/ngày. Chính phủ đã đặt hàng và phân phối cho các tổ chức y tế. Vào ngày 21/4 vừa qua, SHARP bắt đầu bán khẩu trang trên trang web riêng của mình nhưng do lượt truy cập quá cao mà việc bán hàng đã bị dừng tạm thời từ ngày 22/4 và chuyển sang hình thức mua kiểu bốc thăm may mắn từ ngày 27/4.

Nguồn cung khẩu trang của Nhật Bản năm 2014 là 5,5 tỷ chiếc, trong đó sản xuất trong nước chỉ đạt 20% là 1,1 tỉ chiếc. Hầu hết đều là sản phẩm nhập từ Trung Quốc. Sự hồi phục lượng nhập khẩu từ Trung Quốc và gia tăng sản xuất trong nước giúp nguồn cung trong tháng 3 là 600 triệu chiếc và dự kiến vượt 700 triệu chiếc vào tháng 4. Tuy nhiên số lượng thực tế cần đến vẫn cao hơn rất nhiều.

Hiện tại trên các trang bán lẻ trực tuyến lớn người mua có thể đặt trước 1 hộp khẩu trang 50 chiếc với giá từ 3.000 – 5.000 yên (600.000 đồng – 1 triệu đồng).

5 sự kiện nổi bật năm 2019 qua ảnh

 

Khẩu trang làm bằng vật liệu mới

Giá vải không dệt đóng vai trò chính trong bộ lọc của khẩu trang đã tăng lên hơn 10 lần tại Trung Quốc. Chi phí cho các nguyên vật liệu phụ trợ cũng tăng cao. Do đó mà rất nhiều nhà sản xuất nhỏ lẻ đã sử dụng vật liệu mới để làm khẩu trang, thậm chí có loại chưa từng xuất hiện. Chính sự thiếu hụt khẩu trang y tế đang làm thay đổi suy nghĩ rằng khẩu trang chỉ sử dụng 1 lần của người Nhật.

Yamamoto Corporation – nhà sản xuất vật liệu cao su – đã tạo ra cao su tổng hợp dùng cho đồ bơi dành cho thi đấu. Vật liệu này mỏng cỡ 0.5mm, linh hoạt như da người. Nếu đặt gạc hoặc khăn giấy giấy vào phần giữa mũi và miệng rồi đeo khẩu trang lên thì sẽ dính sát vào mặt. Do khẩu trang có lỗ nên không bị khó thở. Chưa kể nó khá dễ dàng giặt rửa và bền, thậm chí dùng được trong vài năm liền.

Khẩu trang làm từ vải đồ bơi hút hàng trong mùa dịch

Taiko – nhà sản xuất tất cho đội tuyển bóng bầu dục quốc gia Nhật Bản đã sử dụng vật liệu là vải dệt kim có độ đàn hồi để sản xuất khẩu trang. 2.000 sản phẩm AMIMASK được bán ra vào đầu tháng 4 đã hết hàng chỉ trong 10 phút. Nếu dịch corona không kết thúc công ty sẽ sản xuất thêm để phục vụ thị trường.

Dimanche – cửa hàng chuyên làm rèm cửa ở tỉnh Shiga đã sử dụng vải làm rèm cửa để may khẩu trang. Đây là sản phẩm mềm mại cho da, còn có tác dụng làm mát vào mùa hè và làm ấm vào mùa đông.

Jeans Kuroshia – công ty chuyên các sản phẩm đồ jeans tại tỉnh Kochi đã cho ra mắt dòng sản phẩm Denim Mask. Nó được thiết kế để có thể nhét thêm miếng kháng khuẩn bên trong. Sản lượng từ 600 – 800 chiếc/ngày.

Khám phá con đường quần jean “Kojima Jeans Street” ở Okayama

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る