Ẩm thực địa phương Kanagawa – Nagano

Ở Nhật Bản có những món ăn truyền thống địa phương đã được lưu truyền từ lâu trên khắp các vùng miền. Lần này hãy cùng tìm hiểu về ẩm thực thuộc 2 tỉnh Kanagawa và Nagano nhé.

 

Hải sản dồi dào đánh bắt bốn mùa ở Kanagawa

Bao quanh bốn bề Nhật Bản là biển nên không lạ gì khi bắt gặp các ngư trường trải dài khắp đất nước. Trong số đó tỉnh Kanagawa là nơi có tới 200 loài cá và hải sản có vỏ được đánh bắt hàng năm.

Nếu đã tới đây nhất định phải thử sushi và sashimi, đặc biệt là kenchinjiru. Đây là món ăn nằm trong ẩm thực chay với tất cả thành phần là từ rau củ. Những người đang ăn chay hay muốn thanh lọc cơ thể hãy thử món này nhé!

Ngoài ra tỉnh Kanagawa còn có “Miuradon” được đặt tên theo bán đảo Miura, đây là món ăn gồm cơm và các lớp hải sản tươi ngon khác nhau xếp bên trên.

Ở Kamakura, Enoshima và Chigasaki có món “shirasudon” nổi tiếng. Nếu bạn thích ăn hải sản có vỏ, cá và rong biển thì trên đây chắc chắn là những món bạn sẽ thích mê khi tới Kanagawa.

 

Shinshu – kho tàng nguyên liệu ẩm thực

Di chuyển thêm một chút về phía Tây chính là tỉnh Nagano. Tỉnh nằm trong đất liền và không có biển nhưng cực kì phong phú về nguyên liệu nấu ăn. Nagano còn được biết tới với tên gọi khác là tỉnh trường thọ bởi những bí mật quý giá trong ẩm thực gia đình.

Đại diện cho ẩm thực Nagano là “Shinshu soba” được người dân địa phương và khách du lịch yêu thích. Tỉnh có khí hậu thích hợp để trồng soba nên các món soba từ lâu đã rất phổ biến. Thậm chí ngày nay còn có các lễ hội soba truyền thống được tổ chức trên khắp các vùng trong tỉnh. Lễ hội soba được tổ chức vào mùa soba mới hàng năm (giữa tháng 10 đến đầu tháng 11) nên nhớ ghé qua Nagano nếu bạn tới Nhật Bản vào thời gian này nhé!

Một món ăn độc đáo khác ở Nagano là “Oyaki”. Đây là món ăn làm từ bột mì hoặc bột soba với phần nhân là đậu, củ cải khô thái nhỏ và cải nozawana.

Ẩm thực địa phương khắp các miền Nhật Bản

 

MTWアキ (LOCOBEE)
* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook