Quà tặng từ Okinawa “Sokisoba”

Okianawa là vùng đất nghỉ dưỡng tiêu biểu của Nhật Bản. Đó là nơi mà bạn có thể tận hưởng kì nghỉ trong khí hậu ấm áp và hoà mình vào làn nước biển trong xanh. Không chỉ người Nhật và du khách nước ngoài cũng rất yêu thích vùng đất này.

Chính bởi là địa điểm du lịch như vậy nên ở Okinawa có rất nhiều sản phẩm đặc biệt và đặc sản riêng. 1 trong số đó chính là Sokisoba (ソーキそば).

 

Văn hoá mì xuất phát từ Okinawa

Soba và ramen là những món mì tiêu biểu cho ẩm thực Nhật Bản. Sokisoba mang đặc trưng của việc sử dụng thịt heo làm nguyên liệu. Thịt heo được ninh mềm và nhừ nên rất dễ ăn. Không chỉ có vị ngon mà bát mì còn chứa nhiều vitamin B1 và kali. Món ăn mang đầy năng lượng này chỉ có thể là ở những vùng nắng nóng.

 

Soki là gì?

Soki là từ chỉ phần thịt và xương sườn của heo. Mỗi vùng ở Nhật Bản lại có một ngôn ngữ hơi khác gọi là “phương ngữ”. Soki chính là 1 phương ngữ tại Okinawa. Trong tiếng Nhật chuẩn thì thịt xương sườn là Abaraniku và có phát âm là “supea ribu” (Spare Ribs) nhưng cách phát âm của Soki thì vẫn là Soki. Những phương ngữ này cũng là 1 trong nhiều điểm thu hút của Okinawa.

 

Mua Sokisoba làm quà

Bạn sẽ tìm thấy Sokisoba đóng gói sẵn ở các cửa hàng bán quà tặng, siêu thị trong thành phố và tại sân bay Okinawa. Vì Sokisoba là món ăn tiêu biểu cho Okinawa nên có rất nhiều quán ăn phục vụ món này.

Các món về mì cực kì phổ biến ở Okinawa với nguyên liệu chính là thịt heo. Không những có thể mua về làm quà tặng mà bạn còn có thể thưởng thức bát mì tươi ngon ngay tại nơi đây!

Mua gì khi đến Nhật Bản?

 

MTWアキ(LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

Facebook