Tham gia khoá huấn luyện trở thành Ninja (Kỳ 1) – Ninjack

* Bài viết được LocoBee chỉnh sửa và xuất bản độc lập dưới sự cho phép của Ninjack

Rất nhiều khách du lịch khi tới Nhật Bản đã nói rằng họ rất thích Ninja và muốn được trải nghiệm làm Ninja. Vậy hãy thử xem trải nghiệm làm Ninja của anh Takamaru tại Ninjack là như thế nào nhé.

 

Tham gia vào Trung tâm nghiên cứu về Ninja

伴家忍之傳研修所” BANKE SHINOBI NO DEN KENSHUJYO

Khi bắt đầu hâm mộ Ninja tôi có quan tâm đến một số tổ chức như “甲賀・伊賀流伴家忍之傳研修所” (kouga・igaryu banke shinobi no kennshujyo) hay gọi tắt là Trung tâm nghiên cứu Ninja. Nhờ có cơ duyên mà tôi đã được tham gia vào nơi huấn luyện Ninja đặc biệt này. Mặc dù chỉ được tham gia vào ngày đầu tiên nhưng tôi luôn mang trong mình tâm thế để luyện tập làm Ninja.

 

Thật ngạc nhiên trước số lượng người nước ngoài tham gia

Nơi huấn luyện là đền Kaizuten (海津天神社) nằm ở bờ hồ Biwa tỉnh Shiga.

Đến Shiga tìm hiểu về hồ nước lớn nhất Nhật Bản

 

Thầy giáo hướng dẫn chúng tôi hôm nay là thầy Kiyomoto yasushi (清本泰志). Video giới thiệu về thầy Kiyomoto ở nước ngoài

 

Bình thường thầy hiếm khi mở võ đường nhưng lần này thầy đã thực hiện khoá huấn luyện 8 ngày 7 đêm chủ yếu dành cho người ngoại quốc. Những người tham gia khoá này đến từ rất nhiều quốc gia như: Tây Ban Nha, Chile, Argentina, Hoa Kỳ… và hàng năm họ đến Nhật Bản cũng vì khoá huấn luyện này.

 

Việc hướng dẫn về cơ bản sẽ được thực hiện bằng tiếng Nhật và có anh Kubasov Fedor – nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu Ninja quốc tế – làm phiên dịch.

 

Bắt đầu huấn luyện

Đầu tiên là tinh thần, tức là phải luyện tiếng hét. Mọi người cùng làm với thầy Kiyomoto.

 

Ichikawa Izo của NINJA DOJO and STORE cũng tham gia lần này.

Thật tuyệt!!!
Có 2 kiểu là xuất hiện bằng tiếng hét to và xuất hiện trong im lặng, tuy nhiên khi có tiếng “eeeeiiiiii!!!” rất to từ đằng sau đột ngột vang lên thì ai cũng giật mình…

Đây là anh Okamoto Raiko (岡本頼幸) của Yamabushi!

* Yamabushi là những ẩn sĩ Shudendou – một phái Phật giáo tu khổ hạnh trên núi

Hãy cẩn thận bởi bạn sẽ không biết được Ninja sẽ xuất hiện từ đâu và vào lúc nào!

 

Phương pháp rèn luyện độc đáo của Ninja

Thầy Kiyomoto dạy từng phương pháp luyện tập với tốc độ “không thể nhớ được”.

 

Mọi người đang di chuyển một cách kì lạ và không hiểu là họ đang làm điều gì?

Đây là luyện tập tầm nhìn. Vì nhiệm vụ chính của Ninja là do thám (quan sát và điều tra quân đội của kẻ thù một cách lặng lẽ) nên đôi mắt phải thật tinh tường. Đưa cánh tay ra như thế này, điều chỉnh tầm nhìn ở phía trước tay rồi đưa ra xa, luyện tập lặp đi lặp lại quá trình này thật nhanh.

Bằng việc lặp đi lặp lại tốc độ này mà tầm nhìn và khả năng quan sát mục tiêu chuyển động sẽ được cải thiện đáng kể. Không giống như võ thuật thông thường, phương pháp tập luyện này khiến Ninja hết sức hứng thú.

 

Và đây là phương pháp rèn luyện cho cổ họng.

Cổ họng là nơi quan trọng nên mục tiêu của bài tập này là để Ninja không bị bất ngờ khi đối phương đột ngột tấn công như thế này.

 

Nếu bạn đang đọc bài viết này, hãy thử tưởng tượng mình đang ở trong hoàn cảnh này và mỉm cười xem sao. Ngay cả khi cơ ở cổ đã săn chắc bạn có chắc là dù bị tấn công thế này nó vẫn sẽ cứng như thép? Thầy Kiyomoto đã dạy rằng chúng ta có thể bảo vệ nơi quan trọng của mình bằng khuôn mặt cười như thế này. Nếu bất ngờ gặp kẻ thù, hãy nhớ cười và bảo vệ cổ của bạn!

 

Tiếp tục luyện tập làm Ninja → Tham gia khoá huấn luyện trở thành Ninja (Kỳ 2) – Ninjack

 

Ninjack TAKAMARU
* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook