Thiết bị khử độc lạ mắt của Nhật Bản

Chuẩn bị cho công cuộc phòng chống dịch cúm (インフルエンザ) mùa đông năm 2018, với mục đích khử độc vi rút gây bệnh có ở tay, ngay tại sảnh chính của bệnh viện trực thuộc đại học Osaka đã cho ra đời một thiết bị vô cùng lạ mắt. Thiết bị này đánh vào tâm lý hiếu kỳ của người qua lại.

Thiết bị này được lấy ý tưởng từ hình tượng “Miệng Sự Thật” trong bộ phim “Ngày nghỉ ở Roman” (Roman Holiday). Theo truyền thuyết, nếu những người không ngay thẳng đưa tay vào chiếc Miệng Sự Thật thì sẽ bị cắn đứt. Chiếc Miệng này có tại nhà thờ Cosmedin ở Rome.

 

Quay lại với thiết bị khử độc khá mới mẻ này, bên trong chiếc miệng này có một thiết bị mà khi con người đưa tay vào thì nó sẽ tự động phun ra dung dịch khử độc.

Theo như bệnh viện cho biết, từ trước đây một loại thiết bị khử độc thông thường cũng đã được lắp đặt phía bên ngoài sảnh của bệnh viện. Tuy nhiên trong hơn 200 người qua lại hàng ngày chỉ có 1 người sử dụng. Chính vì vậy lần này, bệnh viện muốn tác động đến bản năng tò mò của con người và cho ra thiết bị mới này. Kết quả đúng như mong đợi. Do hiếu kỳ mà khá nhiều người đã thử đưa tay vào trong miệng của thiết bị, không những một lần mà một vài lần do thấy thú vị.

Viện trưởng bệnh viện Osaka ngài Kimura cho biết, việc kêu gọi mọi người khử độc không mấy hiệu quả nên ông đã nghĩ ra thiết bị mới này và mong muốn ngăn ngừa sự lây lan các căn bệnh truyền nhiễm.

 

Nguồn: NHK

Facebook