Trở về tuổi thơ với kẹo uchiwa lollipop

Là một đất nước giàu truyền thống, Nhật Bản luôn có ý thức gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa lâu đời của dân tộc, trong đó có nghệ thuật chế tác kẹo thủ công Amezaiku. Ngày nay, loại hình nghệ thuật này đã và đang được ứng dụng trong việc tạo ra những sản phẩm kẹo Uchiwa Lollipop độc đáo và đẹp mắt, thu hút rất đông những vị khách hảo ngọt.

Kẹo Uchiwa Lollipop  –  Nguồn: lambanh365.com

Trước khi đi vào tìm hiểu rõ hơn về những chiếc kẹo đặc biệt này, chúng ta cần nắm được khái niệm Amezaiku là gì. Đây là một hình thức nghệ thuật thủ công có nguồn gốc từ Trung Quốc, du nhập vào Nhật Bản từ thế kỉ thứ 8 và vẫn tồn tại đến tận bây giờ. Loại hình này phát triển mạnh vào thời kì Edo, khi hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố đang nở rộ. Với phương pháp chế tác Amezaiku, các nghệ nhân sẽ phải chịu đựng được sức nóng và phải hết sức nhanh tay để xoắn, kẹp nhanh nhằm tạo hình hoàn hảo cho chiếc kẹo.

Những chiếc kẹo mút này được chế tác hoàn toàn thủ công – Nguồn: stunashima.hungry.jp

Hiện nay, Amezaiku đang được bảo tồn và phát triển bởi nghệ nhân Shinri Tezuka bằng cách tạo ra một dòng kẹo mới, Uchiwa Lollipop. Sản phẩm kẹo này được chế tác với những mẫu thiết kế theo mùa, có hình dạng vô cùng đẹp mắt và tinh tế – Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người hâm mộ kẹo mút tại Nhật Bản. Sau thời gian ra mắt và đi vào tiêu thụ, dòng kẹo mút này đang rất thu hút khách hàng, nên hiện tại, số lượng các cửa hàng bán sản phẩm này đang ngày một gia tăng, hứa hẹn việc cho ra đời những sản phẩm kẹo theo mùa hấp dẫn khác.

Những cây kẹo mút Uchiwa được thiết kế vô cùng bắt mắt – Nguồn: pinterest.com.au

Để gìn giữ và phát triển nghệ thuật truyền thống Amezaiku, bên cạnh việc xây dựng các cửa hàng bán sản phẩm kẹo, nghệ nhân Shinri Tezuka còn thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo để giới thiệu đến công chúng loại hình nghệ thuật này. Nhờ đó, hiện nay, không chỉ người dân Nhật Bản mà cả các du khách nước ngoài cũng rất hứng thú với nghề thủ công độc đáo Amezaiku.

Vào những ngày hè nóng bức, việc ăn một cây kẹo Uchiwa Lollipop có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng và trở nên thư thái hơn. Tuy nhiên, với những sản phẩm kẹo được thiết kế tinh tế như một tác phẩm nghệ thuật này, liệu bạn có “đành lòng” dùng chúng không?

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る