Vi vu quanh Tokyo chỉ bằng tuyến tàu Yamanote (phần 1)

Chỉ với một tuyến tàu, bạn có thể tham quan được gần hết Tokyo, bạn có tin? Bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu chi tiết cho các bạn cách du lịch bụi giá rẻ, vi vu quanh Tokyo chỉ bằng tuyến tàu Yamanote nhé.

Đầu tiên, mình sẽ giới thiệu sơ qua về tuyến tàu Yamanote (山手線): Với tất cả 29 trạm kết nối thành vòng tròn bao quanh khu vực trung tâm Tokyo. Yamanote là tuyến tàu lớn nhất và quan trọng nhất Tokyo. Nó cũng là một trong những tuyến tàu giá rẻ nhất trong hệ thống đường sắt Tokyo. Quay lại vấn đề chính, mình sẽ giới thiệu lần lượt các địa điểm vui chơi ở từng ga. Nào, bắt đầu từ ga Shinagawa (品川), lên đường thôi…!!!

 

Ga Shinagawa (品川)

* Epson Shinagawa Aquastadium:

Nằm trong khách sạn Shinagawa Prince, Epson Shinagawa Aquastadium có thủy cung với thiết kế độc đáo và đường hầm biển dài khoảng 20m. Nơi đây nổi tiếng với những chương trình biểu diễn của cá heo, sư tử biển. Đến đây các bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích dưới đáy biển sâu vậy.

(Ảnh: Maxell Aqua Park Shinagawa)

Địa chỉ: 東京都港区高輪 4-10-30

* Station building Atre Shinagawa:

Nằm ngay sát ga Shingawa. Nơi đây có rất nhiều cửa hàng cùng nhiều loại mặt hàng phong phú, các bạn có thể thỏa sức mua sắm.

Về những điểm tham quan mang tính văn hóa thì có:

* Hara Museum:

Đối với các bạn yêu thích nghệ thuật không thể bỏ qua địa điểm này. Bảo tàng theo phong cách phương Tây và có những kiến trúc phương Tây đầu thế kỉ XX. Ở đây không chỉ là nơi giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật hiện đại mà các bạn còn có thể tìm hiểu lịch sử kiến trúc thời đầu Showa. Đây cũng là  bảo tàng tiên phong của những bảo tàng mỹ thuật hiện đại ở Nhật Bản.

Địa chỉ: 140-0001 Tokyo, Shinagawa, Kitashinagawa, 4 Chome-7-25 Hara Museum

 * Công viên trung tâm Shinagawa (品川中央公園):

Địa chỉ:〒141-0033 東京都品川区西品川1-27

Ngoài ra, ở Shinagawa vẫn còn có đền, chùa và phố mua sắm cổ từ thời xưa. Đây là nơi mà các bạn có thể vừa tận hưởng không khí lịch sử cổ kính vừa thỏa sức khám phá nền văn hóa hiện đại Nhật Bản. Không chỉ có Yamanote line, Shinagawa còn có tuyến Tokaido Shinkansen line, Keikyu Main Line, JR Yokosuka line, JR Tokaido main line, JR Keihin-Tōhoku line.

 

Ga Osaki (大崎)

* Gate City Oosaki (ゲートシティ大崎):

Tòa tháp đôi và tháp dân cư cao tầng (35 cửa hàng) được thiết kế theo kiến trúc miền Nam châu Âu hiện đại. Gate City Oosaki là sự kết hợp phong cảnh tuyệt vời của thiết kế không gian với cây xanh tươi tốt.

Địa chỉ:〒141-0032 東京都品川区大崎1-11-1

* Oosaki NewCity (大崎ニューシティ):

Nối trực tiếp với ga Oosaki, nơi đây được ví như ốc đảo đô thị. Bao bọc bên ngoài khuân viên nơi có những tác phẩm điêu khắc và đài phun nước là bốn tòa nhà được sắp xếp xung quanh, bao phủ bởi màu xanh của cây. Tại đây còn có: phòng trưng bày, trung tâm mua sắm, khách sạn, ngân hàng, viện bảo tàng …

Địa chỉ: 〒141-0032 東京都品川区大崎1-6-4大崎再開発ビル

 * Viện bảo tàng O (O美術館):

Nằm trong Oosaki NewCity, thể hiện phong cách hiện đại, mang hơi hướng  một loại bảo tàng nghệ thuật mới với phong cách độc đáo.

Địa chỉ:〒141-0013 東京都品川区大崎1-6-2大崎ニューシティ2号館2F

* Oosaki Bright Tower (大崎 ブライトタワー):

Đây là một tòa nhà phức hợp mới. Nơi bạn có thể thỏa thích mua sắm, ăn uống cùng bạn bè hoặc gia đình. Đặc biệt sau khoảng thời gian mua sắm vui vẻ, bạn có thể cùng bạn bè nghỉ ngơi tán gẫu ở khu nghỉ phía sau tầng 1 tòa nhà. Đây là một không gian nghỉ ngơi có thiết kế đẹp mắt và cực kỳ rộng rãi.

Địa chỉ:〒140-0001 東京都品川区北品川五丁目6番1号

* Suối nước nóng (西品川温泉 宮城湯):

(Ảnh: Tokyo Sento Map)

Địa chỉ:〒141-0033 東京都品川区西品川2-18-11

Ngoài ra, ga này còn có các đền, viện bảo tàng và công viên nhỏ khác.

 

Ga Gotanda (五反田)

* Công viên Ikedayama (池田山公園):

Là một địa điểm được người dân ở đây yêu thích, nằm trong một khu dân cư yên tĩnh. Đặc biệt, khi thời tiết sang thu, khu vườn là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Địa chỉ: 〒141-0022 東京都品川区東五反田5-4-6

* Bờ sông Meguro (目黒川):

Sông Meguro nằm trong top địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất Tokyo. Vào mùa hoa anh đào, bạn không chỉ được thưởng thức cảnh đẹp hai bên sông mà còn được chiêm ngưỡng dòng sông hoa anh đào đẹp huyền ảo.

Địa chỉ:〒141-0022 東京都品川区東五反田2-9

* Công viên Gotanda Fureai (五反田ふれあい水辺公園):

Nằm dọc trên bờ sông Meguro là công viên nổi tiếng với cảnh hoa anh đào đêm vào mùa xuân. Hoa anh đào được trang trí bằng đèn LED. Đèn được thắp sáng bằng năng lượng tự tạo ra bằng chất thải dầu ăn được tái chế thành nhiên liệu sinh học. Khoảng thời gian chiếu sáng là khoảng tháng 11 đến tháng 1 năm sau (tháng lễ kỷ niệm).

 

Ga Meguro (目黒)

* Meguro Sky Garden (目黒天空庭園):

Nút giao lộ Ohashi được xây dựng thành một hình vòng tròn lặp và phát triển thành một đô thị ba chiều. Trên mái của nó là  Meguro Sky Garden, trải dài khoảng 400m trên dốc thoải ở độ cao trong khoảng 15- 35m. Được bao bọc bên trong là một thư viện, một sân bóng rộng lớn.

(Ảnh: Pinterest)

Địa chỉ: 東京都目黒区大橋一丁目9番2号

* Bảo tàng ký sinh trùng Meguro (目黒寄生虫館):

Bảo tàng hiếm hoi của Nhật Bản trưng bày tư liệu liên quan đến ký sinh trùng. Bảo tàng mở cửa vào tham quan miễn phí, nên nếu bạn có hứng thú thì hãy ghé qua thử nhé.

Địa chỉ:東京都目黒区下目黒4-1-1 

* La Vita, Jiyugaoka:

Một khu nhỏ có kiến trúc độc đáo, phù hợp là một điểm tham quan, chụp ảnh. Nơi check in lý tưởng với một chiếc cầu xinh xắn vắt qua con kênh nhỏ. Con kênh  còn được tô diểm thêm những chiếc thuyền nhỏ tạo nên khung cảnh bình yên mà thơ mộng.

Địa chỉ: 〒152-0035 東京都目黒区自由が丘2-8-3

 

Ga Ebisu (恵比寿)

* Khu phức hợp Ebisu Garden Place (恵比寿ガーデンプレイス) :

Cấu trúc phức hợp gồm khu dân cư, khu văn phòng, bảo tàng mỹ thuật, trung tâm thương mại và nhà hàng. Là địa điểm hẹn hò nổi tiếng vào mùa Giáng sinh khi nơi đây được thắp sáng bởi đèn illumination.

(Ảnh: Trang Ebisu Garden Place)

Địa chỉ: 東京都渋谷区恵比寿恵比寿ガーデンプレイス

Ngoài ra, Ebisu là còn nổi tiếng bởi những quán ăn về thịt nướng, rau, lẩu, sashimi…. Các quán ăn đều nằm trong khu vực ga nên bạn có thể lựa chọn thoải mái mà không lo khoản đi bộ.

Kết thúc phần 1 với 5 ga tính từ ga Shinagawa (hướng Shibuya, Shinjuku). Còn rất nhiều địa điểm vui chơi ở từng ga đang chờ đón bạn. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi các phần tiếp theo của chuỗi bài Vi vu Tokyo trên tuyến tàu Yamanote nhé!

 

Thuý Nga (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook