Linh vật đại diện cho Olympic 2020: Robot siêu năng lực tương lai

Ngày 28/2 vừa qua, hai linh vật đại diện cho Olympic 2020 và Paralympic 2020 đã được công bố. Kết quả này được thực hiện dựa trên việc bình chọn từ học sinh tiểu học trên toàn nước Nhật.

Trong số 3 lựa chọn được đưa ra cho các em học sinh tiểu học là “Robot siêu năng lực tương lai”, “Mèo và Chó koma”, “Cáo và Lửng chó”, cuối cùng “Robot siêu năng lực tương lai” đã giành được nhiều phiếu bầu nhất và trở thành linh vật cho Olympic 2020.

Cuộc bình bầu diễn ra từ 11/12/2017 đến 22/2/2018 với sự tham gia của 16.769 trường – 205.755 lớp học. Thay vì để mỗi em học sinh là 1 phiếu bầu, hình thức bình chọn quy định mỗi lớp học sẽ là 1 phiếu bầu, lựa chọn nào nhận được nhiều phiếu bầu nhất sẽ chiến thắng. Kết quả chung cuộc “Robot siêu năng lực tương lai” nhận được 109.041 phiếu bầu, cách biệt khá xa so với 2 lựa chọn còn lại.

Tác giả Ryo Taniguchi đến từ Fukuoka đã tạo nên 2 linh vật với trí tưởng tượng về những người anh hùng. Linh vật màu xanh của Olympic làm nổi bật tinh thần thể thao với sức mạnh công lí, linh vật màu hồng của Paralympic lấy sức mạnh nội tâm với bản tính yêu tự nhiên. Tính cách tuy có trái ngược song lại bổ trợ lẫn nhau tạo nên tình thân to lớn. Tên của linh vật sẽ được các nhà chuyên môn lựa chọn và đưa ra kết quả vào tháng 7 hoặc tháng 8.

Linh vật “Robot siêu năng lực tương lai” nhận được phản hồi khá tốt vì đã phản ánh được đặc trưng của Nhật Bản. Chủ tịch hội thẩm tra linh vật, ông Ryohei Miyata tin rằng linh vật do trẻ em chọn ra sẽ tăng cao bầu không khí của Olympic 2020 sắp diễn ra.

 

Nguồn: Yahoo news

Ảnh: Tokyo 2020

bình luận

ページトップに戻る