Tại sao trứng gà Nhật Bản được yêu thích?

Kim ngạch xuất khẩu thực phẩm và nông lâm thuỷ sản trong năm 2018 của Nhật Bản là hơn 900 tỉ yên (gần 190 nghìn tỉ đồng), cao nhất từ trước đến nay. Trong bối cảnh thực phẩm Nhật Bản ngày càng được thế giới ưa chuộng, có một loại thực phấm với kim ngạch xuất khẩu tăng gần 100 tỉ yên so với năm trước, đó là loại thực phẩm nào?

Các sản phẩm chăn nuôi đều tăng, trong đó thịt bò lập kỉ lục tăng 29% so với năm trước. Nguyên nhân là do thịt bò Wagyu có giá cao trên thị trường và lượng xuất khẩu tới châu Á như Đài Loan đã tăng lên. Táo và dâu tây là các loại hoa quả cao cấp được yêu thích đặc biệt, xu hướng người dân tại Đài Loan và Hồng Kông mua làm quà biếu cũng tăng cao.

 

Kim ngạch xuất khẩu trứng gà tăng gần 50%

Bộ Nông lâm thuỷ sản nhìn nhận rằng: hầu hết lượng xuất khẩu trứng gà của Nhật Bản là tới Hồng Kông. Càng ngày càng có nhiều du khách nước ngoài tới Nhật Bản du lịch. Rất nhiều người Hồng Kông khi tới Nhật đã ăn món trứng lòng đào thường có trong ramen và oyakodon (Chicken and Egg Bowl) và yêu thích nó. Chính vì vậy họ muốn ăn hoặc mua mang về nhà mình. Trứng gà được sản xuất phổ biến trên toàn thế giới nhưng để có được trứng gà có thể ăn sống hoặc làm lòng đào như ở Nhật Bản thì việc quản lí vệ sinh phải cực kì nghiêm ngặt. Ngoài Nhật Bản ra thì hầu như không có nước nào thực hiện được việc quản lí kĩ càng như vậy.

Ở Hồng Kông 1 hộp trứng gà 10 quả có giá từ 350-480 yên (70.000-100.000 đồng). So với giá bán ở Nhật là khoảng 200 yên (40.000 đồng) thì đây là mức giá khá cao, tuy nhiên với người dân Hồng Kông thì giá như vậy là chấp nhận được.

 

Nhật Bản xuất khẩu trứng gà đi đâu?

Tháng 10/2018, trứng gà Nhật Bản đã có thể xuất khẩu tới Mỹ và Đài Loan. Trong tháng 2 nếu có được huỷ bỏ lệnh cấm xuất khẩu đến Liên minh EU thì khả năng cao trứng gà Nhật Bản sẽ xuất khẩu tới nhiều nước hơn nữa.

So về kim ngạch xuất khẩu tới các nước, Hồng Kông là vẫn giữ vị trí số 1 về nhập khẩu trứng gà Nhật Bản. Xếp thứ 2 năm 2018 là Trung Quốc, so với năm 2017 đã tăng hơn 30% và vượt qua Mỹ. Ngoài ra, lượng xuất khẩu tới Việt Nam, Thái Lan, Philippin cũng tăng hơn 10%.

 

Tham khảo NHK

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る