2 du khách trượt tuyết ở Hokkaido được giải cứu thành công khi gặp nạn ở Hokkaido

Tối ngày 19, tại bãi trượt Kamifuranocho của Hokkaido, 2 khách trượt tuyết quốc tịch Trung Quốc không thấy trở lại phòng trọ dù đã quá thời gian dự định. Từ sáng ngày 20, cảnh sát và đội cứu trợ đã tiến hành công tác tìm kiếm và cuối cùng đã tìm thấy hai du khách này đang leo xuống từ núi tuyết.

Cụ thể, hơn 11 giờ tối ngày 19, từ nhà trọ Tokachidake nofumoto gần bãi trượt Kamifuranocho báo tin có 2 du khách người nước ngoài đã quá giờ dùng cơm tối theo quy định mà vẫn chưa thấy trở về. Theo như được biết, 2 du khách quốc tịch Trung Quốc đến từ Hồng Kông, là nam giới (1 người 45 tuổi và 1 người 57 tuổi).

Do không thể liên lạc được với 2 khách này bằng điện thoại di động nên cảnh sát dự đoán có thể họ đã bị gặp nạn. Chính vì thế, từ sáng ngày 20, cảnh sát đã và đội cứu trợ đã tiến hành công tác tìm kiếm và vào lúc 7:40, tại độ cao 1.866 mét của núi Miuneyama đã tìm thấy và giải cứu thành công 2 khách du lịch này. Dù 1 người có vẻ hơi đuối sức nhưng may mắn là cả 2 đều trong tình trạng nhận thức tốt.

Theo lời của 2 du khách, do ván trượt mất độ trơn nên họ đã không thể tiếp tục đi được, sau đó cả hai đã đào một hố tuyết và ở lại trong đó một đêm.

Trượt tuyết là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Tuy nhiên làm thế nào để trải nghiệm là một điều hết sức quan trọng. Nếu có tham gia trượt tuyết mùa đông này, bạn hãy luôn chú ý giữ an toàn cho bản thân mình ở mức cao nhất.

Du khách nước ngoài gặp tai nạn khi trượt tuyết tại Nhật Bản tăng lên đột biến

 

Theo: NHK

bình luận

ページトップに戻る