Du khách nước ngoài gặp tai nạn khi trượt tuyết tại Nhật Bản tăng lên đột biến

Có thể nói một trong những trải nghiệm mùa đông không thể thiếu tại Nhật Bản đó chính là trượt tuyết. Nagano, Gunma, Hokkaido, Niigata… là một số đại diện về các tỉnh có các bãi trượt thu hút hàng nghìn lượt du khách. Đặc biệt, những bãi trượt ở Hokkaido vô cùng tơi xốp là điều thu hút khách nước ngoài tới đây hàng năm.

 

Số ca tai nạn tăng đột biến

Tuy nhiên theo báo cáo gần đây nhất của cảnh sát Hokkaido, số lượng người trượt là người nước ngoài gặp nạn ngày càng tăng qua các năm. Địa điểm gặp nạn thường là những dốc tự nhiên, ít người trượt (được gọi tắt là BC – back country). Vào mùa trượt năm 2014 – 2015 số vụ tai nạn xảy ra tại vùng BC của Hokkaido là 23 người trong số đó có 6 người nước ngoài. Tuy nhiên mùa trượt tuyết 2017 – 2018 đã tăng lên 76 người trong đó có 48 người nước ngoài.

 

Công tác phòng tránh và cứu trợ

Tại Hokkaido, từ tháng 12 năm 2018, ban quản lý các bãi trượt đã tiến hành cho những khách trượt khu vực BC mượn một thiết bị phát tín hiệu. Cứ 1 phút 1 lần tín hiệu được phát đi. Pin dùng cho thiết bị là pin lithium có thể hoạt động trên 24 giờ đồng hồ. Bằng một ứng dụng trên điện thoại thông minh, người ta có thể xác định được vị trí mà người đang cầm nó. Bên cạnh đó, trên thiết bị này còn có nút ấn”Help” khi cần cứu trợ để người trượt có thể thông báo khi cần trợ giúp.

Bên cạnh đó, tại bãi Furano đã chỉ định đúng 5 khu vực có thể dành cho dân trượt BC. Các biển cảnh báo nguy hiểm có hình ảnh và hướng dẫn bằng tiếng Anh được cắm tại đây. Từ tháng 12 năm ngoái, đội ngũ cứu trợ cũng đã được thành lập. Họ sẽ tiến hành chia sẻ bản đồ bãi trượt, đồi núi đã được vẽ bởi đội tuần tra với cảnh sát Hokkaido.

Từ năm 2017, bãi trượt Kagura ở Yuzawamachi tỉnh Niigata người ta cũng đã bắt đầu đưa vào sử dụng dịch vụ tương tự như vậy dành cho khách trượt BC. Trong thời gian tới, các bãi trượt trên toàn quốc cũng sẽ tiến hành sử dụng loại thiết bị cứu trợ này.

Hãy trải nghiệm một cách an toàn bộ môn thể thao mùa đông này nhé!

 

Tham khảo: Nikkei

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る