Robot Gundam kích thước thật tại Expo 2025 tại Osaka

Một bức tượng robot Gundam khổng lồ với kích thước thật đã hoàn thành tại địa điểm tổ chức Triển lãm thế giới EXPO 2025 ở Osaka. Đây là tượng mô phỏng robot từ bộ phim hoạt hình “Mobile Suit Gundam” nổi tiếng của Nhật Bản.

Robot Gundam kích thước thật tại Expo 2025 tại Osaka

Tim nhân tạo dự kiến được trưng bày tại EXPO 2025

Bức tượng đứng bên cạnh Nhà triển lãm Gundam Next Future, tạo nên khung cảnh giống như một cảng vũ trụ tương lai. Vào ngày 23 tháng 10, phần đầu của bức tượng đã được lắp ráp vào thân, tạo thành một hình ảnh hoàn chỉnh, sẵn sàng cho lễ khai mạc triển lãm vào mùa xuân năm sau. Tượng Gundam cao 17 mét, nặng 49 tấn, được thiết kế ở tư thế quỳ một đầu gối, tay phải giơ cao lên trời.

Theo ông Sakakibara Hiroshi, Tổng giám đốc Gundam của Bandai Namco Group, tư thế này tượng trưng cho khát vọng vươn tới tương lai, mở ra một kỷ nguyên mới của vũ trụ cùng nhân loại. Ông nói thêm: “Khi mọi người tụ họp từ khắp nơi trên thế giới tại hội chợ này, chúng tôi hy vọng gian hàng của chúng tôi sẽ là nơi truyền cảm hứng để suy nghĩ về vũ trụ và tương lai”

Expo 2025 tại Osaka

Đây cũng là lần đầu tiên một tượng Gundam kích thước thật được trưng bày ở khu vực Kansai, phía Tây Nhật Bản. Gian hàng của Bandai Namco tại triển lãm sẽ mang chủ đề “Gundam Next Future” với hình ảnh như một cảng vũ trụ tương lai. Triển lãm Thế Giới 2025 tại Osaka sẽ diễn ra từ ngày 13 tháng 4 đến ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Yumeshima, một hòn đảo nhân tạo ở Vịnh Osaka.

Bức tượng Gundam không chỉ là biểu tượng của văn hóa đại chúng Nhật Bản mà còn mang theo thông điệp khát vọng khám phá tương lai và không gian. Sự kiện này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng và trải nghiệm những thành tựu công nghệ hiện đại.

20 lí do khách du lịch nước ngoài chọn Nhật Bản

Manga và anime – biểu tượng văn hóa đậm chất Nhật Bản

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る