20 lí do khách du lịch nước ngoài chọn Nhật Bản

Hiện nay, với việc dễ dàng tiếp cận thông tin du lịch trên internet, xu hướng du lịch cá nhân đã rất phát triển. Du khách có thể tự tìm hiểu và lựa chọn điểm đến mà họ yêu thích. Vậy tại sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến được rất nhiều du khách lựa chọn?

Hãy cùng LocoBee khám phá những lý do bạn nên đến thăm Nhật Bản ít nhất một lần trong đời!

 

1. Văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Vitamin và khoáng chất dồi dào trong ẩm thực Nhật Bản

Kể từ khi ẩm thực Nhật Bản được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể vào năm 2013, nền ẩm thực này đã bùng nổ trên toàn thế giới và số lượng nhà hàng Nhật Bản đang tăng lên nhanh chóng. Một số lượng lớn khách du lịch nước ngoài nói rằng lý do chính để đến thăm Nhật Bản là ẩm thực.

Ngoài sushi, ramen, yakiniku, tempura, tonkatsu và yakitori, không thể thiếu những đồ ăn đặc trưng khác bạn có thể thưởng thức, chẳng hạn như ẩm thực ở Izakaya (quán rượu Nhật), bữa sáng ở Ryokan (khách sạn kiểu Nhật), takoyaki, cà ri, cơm nắm cửa hàng tiện lợi và đồ ngọt Nhật Bản.

Đặc biệt, Tokyo dường như là một thành phố hấp dẫn đối với những du khách sành ăn vì bạn không chỉ có thể thưởng thức món ăn Nhật Bản mà còn có thể thưởng thức các món ăn từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây có nhiều nhà hàng nhận được Michelin đánh giá nhất trên thế giới.

Ở nước ngoài, rượu whisky và bia của Nhật Bản nổi tiếng là ngon và ngày càng có nhiều người yêu thích rượu Nhật Bản. Số lượng người nước ngoài đến thăm các nhà máy sản xuất rượu cũng ngày càng tăng.

8 loại rượu ngon không thể bỏ qua khi đến Nhật

 

2. Thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, danh lam thắng cảnh

mùa thu Nhật Bản qua ống kinh chàng trai Việt

Được bao quanh bởi biển và núi chiếm khoảng 73% diện tích đất liền, quần đảo Nhật Bản dài theo chiều dọc là một kho tàng thiên nhiên phong phú và đa dạng. Từ hoa anh đào vào mùa xuân đến cây cối tươi xanh mùa hè, lá vàng lá đỏ vào mùa thu và cảnh tuyết vào mùa đông. Những cảnh quan thiên nhiên đẹp đến mức bạn không thể không nghĩ rằng mình thật may mắn khi được đến thăm Nhật Bản.

Rất nhiều du khách nước ngoài bị mê hoặc bởi vẻ đẹp thiên nhiên của Nhật Bản. Đặc biệt, nhiều du khách nước ngoài đến tham quan các danh lam thắng cảnh được giới thiệu trên các trang du lịch nước ngoài. “Đền Itsukushima” ở Hiroshima, “Công viên Arakurayama Sengen” ở Yamanashi, “Công viên ven biển Hitachi” với bạt ngàn hoa nemophila tuyệt đẹp, “Vườn hoa Tử Đằng Kawachi” ở Fukuoka, “Rừng tre” ở Arashiyama- Kyoto, “Công viên khỉ Jigokudani” ở Nagano, Đảo Ishigaki… được rất nhiều du khách nước ngoài ghé thăm.

 

3. Hoa anh đào tuyệt đẹp và Hanami

mùa xuân

Vẻ đẹp của hoa anh đào Nhật Bản thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới, và số lượng du khách nước ngoài đến thăm Nhật Bản vào mùa hoa anh đào là cao nhất trong năm. “Hanami” là phong tục ngắm hoa anh đào của người Nhật. Vào mùa hoa nở, họ sẽ đến những nơi công cộng như công viên, mang theo các hộp “Bento”, nước uống, đồ ăn, rồi cùng nhau ngắm hoa anh đào. Trong những năm gần đây, số lượng người nước ngoài đến Nhật Bản để thưởng thức “Hanami” ngày càng tăng.

Hanami ở Nhật Bản

 

4. Núi Phú Sĩ

leo núi Phú Sĩ

Kể từ khi núi Phú Sĩ được công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2013, rất nhiều du khách nước ngoài đã đến thăm núi Phú Sĩ. Vẻ đẹp và sự linh thiêng của Núi Phú Sĩ rất nổi tiếng trên thế giới. Quang cảnh Núi Phú Sĩ nhìn từ Công viên Arakurayama Sengen đã trở thành 1 trong những biểu tượng du lịch của Nhật Bản. Quang cảnh núi Phú Sĩ, ngôi chùa màu đỏ son và hoa anh đào nở rộ dường như là khung cảnh khiến người nước ngoài phải thốt lên “Đây đúng là Nhật Bản!”

Ngoài ra, núi Phú Sĩ rất dễ leo và có những con đường mòn trên núi được bảo trì tốt giúp bạn dễ dàng leo lên đỉnh. Do đó vào mùa hè, cũng có rất nhiều du khách lựa chọn việc leo lên núi Phú Sĩ trong hành trình khám phá Nhật Bản của mình.

Kinh nghiệm leo núi Phú Sĩ

 

5. An ninh công cộng tốt

"koban" - đồn cảnh sát ở Nhật

Sự an toàn của Nhật Bản được đánh giá hàng đầu trên thế giới. Nhân viên văn phòng say xỉn nằm trên ghế xe lửa và nhà ga, và trẻ em đi một mình trên tàu điện ngầm dường như là những cảnh tượng đáng ngạc nhiên đối với người nước ngoài. Ngay cả ở một thành phố lớn như Tokyo, hầu như không có nỗi lo về nạn móc túi, đồ bị mất hoặc bỏ quên thường sẽ được trả lại. Đây là một trong những lý do chính mà du khách nước ngoài chọn Nhật Bản là điểm đến du lịch.

Những điều thú vị về “koban” – đồn cảnh sát ở Nhật

 

6. Quốc gia sạch sẽ

khu phố có trị an thấp ở Nhật Bản

Ở nước ngoài ai cũng biết rằng Nhật Bản là một quốc gia rất sạch. Có vẻ như nhiều người bị ấn tượng bởi vẻ đẹp của thành phố, nơi không có rác, có nhà vệ sinh sạch sẽ, tiện nghi ở khắp mọi nơi và đều miễn phí. Nhiều du khách nước ngoài tỏ ra khó hiểu trước việc các tuyến đường, nơi công cộng hầu như không có thùng rác và trên mặt đất cũng ít khi có rác.

Tổng quan về phân loại rác ở Nhật

 

7. Mua sắm

mua sắm ở nhật bản

Đối với nhiều du khách đến từ châu Á, mục đích chính khi đến thăm Nhật Bản là mua sắm. Họ thường mua các mặt hàng khác nhau tại Nhật Bản như mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng, bánh kẹo, đồ điện, đồ thời trang… sản xuất tại Nhật Bản. Thời trang Gothic lolita, đồ cosplay, tượng nhỏ, nhân vật trong truyện như Pokemon và Hello Kitty, bảng điều khiển trò chơi cũ, đĩa hát cũ… Nhật Bản có thể nói là thiên đường mua sắm cho những “Otaku” (Fan của truyện tranh và anime Nhật Bản).

Các địa điểm mua sắm lí tưởng ở Nhật

 

8. Đền thờ & Vườn Nhật Bản

vườn truyền thống kiểu Nhật

Nhiều du khách nước ngoài đến thăm các ngôi đền và đền thờ nổi tiếng ở nước ngoài, chẳng hạn như Fushimi Inari Taisha, Kinkakuji ở Kyoto, Nikko Toshogu, Todaiji ở Nara, Sensoji và Meiji Jingu ở Tokyo. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến không chỉ tham quan mà còn thích trải nghiệm như ngồi thiền, tọa thiền, chép kinh. Khu vườn của các ngôi chùa Thiền như Saiho-ji và Ryoan-ji là một trong những địa điểm thu hút sự chú ý của người nước ngoài.

Bảo tàng Nghệ thuật Adachi ở Shimane, Biệt thự Hoàng gia Katsura ở Kyoto, Vườn Hoàng gia Higashi, Vườn Rikugien, Vườn Hamarikyu ở Tokyo cũng là những địa điểm nổi tiếng đối với khách du lịch nước ngoài. Có vẻ như nhiều người bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của những ngôi chùa và đền thờ, nơi có bầu không khí yên tĩnh và linh thiêng, đặc biệt là những khu vườn Nhật Bản, nơi con người có thể hòa mình vào thiên nhiên.

Khám phá các khu vườn truyền thống Nhật Bản

 

9. Suối nước nóng & nhà tắm công cộng

onsen suối nước nóng ở Nhật Bản

Đối với những người nước ngoài không có thói quen khỏa thân khi tắm ở Onsen, vẫn còn nhiều người cảm thấy xấu hổ. Tuy nhiên, số lượng du khách nước ngoài muốn trải nghiệm suối nước nóng ngày càng tăng trong những năm gần đây. Và một khi bạn đến thiên đường Onsen, bạn sẽ hoàn toàn bị nó chinh phục. Hakone, Kusatsu Onsen, Beppu Onsen, và các khu nghỉ dưỡng suối nước nóng khác nổi tiếng khắp cả nước. Ngoài ra còn có các “thị trấn suối nước nóng” như Kinosaki Onsen của tỉnh Hyogo, đang ngày càng trở nên nổi tiếng. Các phòng tắm công cộng cũng có thể trở thành nơi bạn có thể thưởng thức văn hóa đại chúng lâu đời của Nhật Bản.

Các khu nghỉ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng

 

10. Phòng ở khách sạn kiểu Nhật

ryokan Nhật Bản

Nhiều du khách nước ngoài muốn nghỉ tại một nhà trọ/khách sạn kiểu Nhật, nơi họ có thể trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, bao gồm phòng trải chiếu tatami, nệm futon, suối nước nóng, yukata và cả các món ăn Nhật đặc trưng nữa. Ngoài ra, trong thời đại “Thiền” cũng đang được phổ biến ở nước ngoài, bạn cũng có thể hành “thiền: tại các nhà khách trong chùa như Koyasan và chùa Eiheiji. Các khách sạn con nhộng, khách sạn kỳ lạ nơi có nhân viên phục vụ là các robot, khách sạn tình yêu và các cơ sở lưu trú độc đáo khác có chút khác biệt đối với người nước ngoài và hầu như chỉ tồn tại ở Nhật Bản, thu hút sự tò mò của những khách du lịch tìm kiếm sự độc đáo.

Các loại hình khác sạn và chỗ ở tại Nhật

 

11. Văn hóa truyền thống, nghệ thuật biểu diễn và thủ công mỹ nghệ Nhật Bản

trà đạo

Đối với khách du lịch nước ngoài, việc nhìn và trải nghiệm các nền văn hóa truyền thống khác nhau ở Nhật Bản là một trong những thú vui tuyệt vời khi đi du lịch. Có rất nhiều người vì yêu thích Ukiyo-e (1 trường phái tranh của Nhật Bản), kabuki (1 loại kịch) và bonsai (thú vui chơi cây cảnh) mà đến với Nhật Bản. Ngoài ra, việc người nước ngoài đi dạo quanh thị trấn mặc kimono hoặc yukata cũng rất phổ biến. Nhiều người nước ngoài cũng đến thăm các điểm trải nghiệm “The Japan” trên khắp Nhật Bản, từ trà đạo, thư pháp, origami, trống Nhật Bản, nhuộm chàm, đấu kiếm và trải nghiệm ninja.

Các mặt hàng thủ công truyền thống của Nhật Bản như dệt may, đồ nhuộm, đồ sơn mài, gốm sứ, dao kéo và đồ gỗ cũng được đánh giá cao ở nước ngoài vì chất lượng cao, công dụng và vẻ đẹp của chúng.

 

12. Lễ hội & Sự kiện theo mùa

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

Những lễ hội Nhật Bản như “Lễ hội Gion” ở Kyoto, “Lễ hội Nebuta” ở Aomori, “Lễ hội tuyết” ở Hokkaido, và “Awa Odori” của Tokushima và Koenji đã trở nên nổi tiếng ở nước ngoài trong những năm gần đây, thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài. Ngoài ra, “Lễ hội Danjiri” của Osaka và “Lễ hội Onbashira” ở Nagano là những lễ hội gây sức hút lớn với người ngoại quốc.

Một trong những điểm thu hút của Nhật Bản là có nhiều sự kiện khác nhau trong suốt bốn mùa. Mùa hè ở Nhật Bản nóng ẩm và khó chiụ, là mùa thấp điểm của khách du lịch trong nước. Nhưng những năm gần đây, lễ hội mùa hè, lễ hội Bon Odori và bắn pháo hoa được tổ chức nhiều hơn, và khiến nhiều người mơ ước được mặc yukata và đi ngắm pháo hoa. Dường như, ngày càng có nhiều người thích thú khi tham gia Mikoshi (lễ rước thần) và Bon Odori cùng với người dân Nhật Bản.

Lễ hội “của quý” Kanamara kì lạ ở Nhật Bản

 

13. Thể thao ngoài trời và trải nghiệm các khu vui chơi

HokkaidoNagano nổi tiếng ở nước ngoài với tuyết trắng mịn, vào mùa đông, nhiều người nước ngoài đến Nhật Bản để trượt tuyết và lướt ván. Hơn nữa, điều hấp dẫn hơn nữa chính là bạn có thể tận hưởng suối nước nóng gần khu nghỉ mát trượt tuyết.

Tại Shimanami Kaido, Kyoto, đạp xe trong những khu rừng xinh đẹp và cung điện Hoàng gia cũng rất phổ biến đối với du khách từ châu Âu và Hoa Kỳ. Một điểm nổi tiếng khác là bạn có thể dễ dàng đi tàu hoặc xe buýt từ các thành phố lớn như Tokyo, Osaka và Nagoya đến những nơi bạn có thể vừa tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời vừa ngắm cảnh đẹp, chẳng hạn như leo núi, đi bộ đường dài và chèo thuyền.

Ngoài ra, Fuji-Q – nơi bạn có thể thưởng ngoạn quang cảnh ngoạn mục của Núi Phú Sĩ và đồng thời la hét thoải mái là một điểm rất nổi tiếng đối với khách du lịch nước ngoài. Với những người đam mê các trò chơi mạo hiểm ở nước ngoài, “Ebisu Circuit” ở Fukushima giống như một nơi tuyệt vời để trải nghiệm, và nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã đến đây để trải nghiệm các trò chơi thú vị ấy.

 

14. Thi đấu sumo, xem thể thao

sumo

Sumo rất phổ biến không chỉ ở Nhật mà còn ở nước ngoài. Ryogoku Kokugikan thu hút đông đảo người nước ngoài tham gia vào tháng 1, tháng 5 và tháng 9 hàng năm. Khi Giải đấu Sumo Grand Tokyo được tổ chức, giải bóng bầu dục thế giới cũng sẽ là 1 sự lựa chọn thú vị cho các du khách.

Gần đây, có vẻ như việc xem các trận đấu bóng chày và J-League chuyên nghiệp đang trở nên phổ biến đối với người nước ngoài. Một trong những yếu tố là các cầu thủ nổi tiếng ở nước ngoài đang thi đấu, nhưng sân vận động có rất nhiều đồ ăn ngon. Không chỉ người Nhật thích xem các trận đấu trong khi hát các bài hát cổ vũ, uống rượu và ăn uống mà các du khách nước ngoài cũng muốn hưởng ứng bầu không khí náo nhiệt của các trận đấu đó.

Sumo – Đấu vật Nhật Bản

 

15. Anime, Manga & Hành hương

manga Nhật Bản

Các văn hóa Nhật Bản như anime, manga, game rất phổ biến trên toàn thế giới, và đặc biệt là giới trẻ dưới 40 tuổi quan tâm đến văn hóa, phong tục, ẩm thực và ngôn ngữ Nhật Bản. Trong số các bộ phim hoạt hình, các tác phẩm của “Studio Ghibli” rất được yêu thích ở nước ngoài, và “Bảo tàng Mitaka no Mori Ghibli” là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất đối với khách du lịch.

Trong những năm gần đây, việc đến thăm các sân khấu và địa điểm quay của anime và manga được gọi là “hành hương đến những nơi linh thiêng”, và một số người nước ngoài đến thăm những địa điểm linh thiêng ở nhiều vùng khác nhau của Nhật Bản. Ngoài Yakushima và những địa điểm linh thiêng khác trong các bộ phim của Ghibli, Enoden “Ga Kamakurakokomae” trong “Slam Dunk” dường như được du khách Trung Quốc đặc biệt yêu thích. Gần đây, nhiều người nước ngoài đã đến thăm Hida Furukawa ở tỉnh Gifu như một nơi thiêng liêng của “Yours name”.

 

16. Công viên chủ đề, điểm vui chơi giải trí, quán cà phê

USJ và Tokyo Disney Resort rất nổi tiếng với người nước ngoài và nhiều du khách nước ngoài đến thăm. Fuji-Q Highland, Sanrio Puroland và Nikko Edomura cũng rất nổi tiếng. Ngoài ra, ở Nhật Bản còn có vô số trung tâm karaoke và trò chơi, thủy cung, vườn thú, công viên giải trí, biệt thự ninja và nhiều địa điểm khác đầy độc đáo ở Nhật Bản, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tokyo.

Odaiba là khu vực nổi tiếng dành cho khách du lịch nước ngoài với nhiều tiện ích giải trí như Mega Web, teamLab Borderless, Gundam kích thước thực và Oedo Onsen Monogatari. Cũng có nhiều khách du lịch nước ngoài thích thú với những quán cà phê độc đáo (quán cà phê ý tưởng) như quán cà phê động vật, quán cà phê hầu gái và quán cà phê Gundam.

Bạn đã bao giờ đến một quán cà phê hầu gái chưa? Akihabara hiện được biết đến trên toàn thế giới với cái tên “AKIBA”, và các quán cà phê hầu gái mang tính biểu tượng của nó rất phổ biến với người nước ngoài.

 

17. Di sản thế giới, nơi bạn có thể cảm nhận được lịch sử

hiroshima mái vòm bom nguyên tử

Hiện nay, có 23 Di sản Thế giới ở Nhật Bản, nhưng trong số đó, những địa điểm được du khách nước ngoài đặc biệt yêu thích là cố đô Kyoto, Vòm bom nguyên tử ở Hiroshima và đền Itsukushima. Nhiều du khách nước ngoài đến thăm không chỉ núi Phú Sĩ, mà còn đến Shirakawa-go, đền Nikko Toshogu, đền Todaiji, đền Horyuji, v.v., và nhiều người tỏ ra thích thú với mỏ than Hashima, nơi nổi tiếng là Gunkanjima. Kyoto tự hào về sự nổi tiếng to lớn không chỉ vì các tài sản văn hóa được đăng ký là Di sản Thế giới, mà còn vì lịch sử hơn 1.200 năm của Nhật Bản.

Nhiều người nước ngoài ngưỡng mộ samurai và các lâu đài Nhật Bản, nơi họ có thể cảm nhận thời đại samurai và thế giới quan cũng rất phổ biến. Chẳng hạn như Lâu đài Himeji – một Di sản Thế giới, Lâu đài Matsumoto, Lâu đài Iyo Matsuyama, Lâu đài Kumamoto và Lâu đài Osaka…đều là các địa danh nằm trong danh sách muốn đến thăm của nhiều khách du lịch.
Hida Takayama, Tsumago-juku, Magome-juku, Ouchi-juku, và các thị trấn bưu điện khác và các khu phố cổ dường như đã quay ngược thời gian về thời Edo cũng là những địa điểm nổi tiếng mà bạn không nên quên.

 

18. Phố đi bộ

Kabukicho

Nhiều người nói rằng đường phố Nhật Bản giống như thế giới của anime, hay toàn bộ thành phố giống như một công viên giải trí. Ngã 8 nhộn nhịp Shibuya, Phố Takeshita đầy “Kawaii”, các khu vực trung tâm thành phố như Kabukicho và Dotonbori với ánh đèn neon lấp lánh, các khu chợ sôi động như Chợ Ngoài Tsukiji, Chợ Nishiki và Chợ Kuromon, và các khu chợ lâu đời như Ameyoko, Kappabashi và Yanaka Ginza. Các phố mua sắm, Yurakucho Girdershita, Omoide Yokocho, Golden Gai và các khu ăn uống cổ điển khác còn lưu lại dấu tích của thời đại Showa và Koenji…được nhiều du khách nước ngoài ghé thăm. Ngoài ra, có rất nhiều người hâm mộ kiến ​​trúc độc đáo của Nhật Bản, từ truyền thống đến hiện đại.

 

19. Mạng lưới giao thông và đường sắt

tàu điện ở Nhật

Mật độ cao của đường sắt Nhật Bản về công nghệ, độ chính xác, sự thoải mái và tiện lợi được đánh giá cao trên toàn thế giới. Nhờ có thẻ JR Pass, giấc mơ của nhiều người dân Nhật Bản và cả các khách du lịch trở thành hiện thực. Thật hấp dẫn khi có thể đi đến nhiều địa điểm du lịch khác nhau nằm rải rác trên khắp Nhật Bản từ Hokkaido đến Kyushu với giá cực rẻ. Nhiều du khách nước ngoài ngạc nhiên trước số lượng lớn các tuyến tàu trong và xung quanh Tokyo, và bối rối cho đến khi họ quen với sự phức tạp của các ga lớn như ga Shinjuku và ga Tokyo, cũng như các hệ thống như thẻ IC. Họ bị ấn tượng bởi thực tế là có các biển thông tin dễ hiểu được đánh mã màu khắp nhà ga, mặc dù có số lượng lớn tàu, các chuyến tàu đến và khởi hành đúng giờ, và rằng JR, tàu điện ngầm và đường sắt tư nhân mạng rất tốt và thuận tiện.

 

20. Người Nhật Bản

người nhật bản

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chính là yếu tối con người. Nhìn từ thế giới rộng lớn hơn, người Nhật dường như là một chủng tộc khá đặc biệt. Có nhiều điều có thể nhìn nhận tiêu cực như không nói được tiếng Anh, thiếu tính quyết đoán, làm việc có phương pháp, chăm chỉ… Nhưng gần đây, sự xuất hiện của người Nhật nhặt rác trên khắp thế giới, sự xuất hiện của các cổ động viên Nhật Bản ca ngợi đội bóng trong kỳ World Cup, hành vi bình tĩnh và đoàn kết sau trận động đất… đã được biết đến ở nước ngoài thông qua tin tức và SNS. Người Nhật ngày càng nhận được nhiều sự ngưỡng mộ, khen ngợi từ bạn bè quốc tế.

Từ những thông tin đó, có rất nhiều người nước ngoài đã ưu ái đến thăm người Nhật. Ngoài ra, khi các du khách thực sự đến Nhật Bản, bất cứ nơi nào họ đi, người Nhật đều tốt bụng và tươi cười. Người Nhật coi việc người Nhật chạy và giao hàng là điều hiển nhiên, nhưng có vẻ điều đó không phổ biến trên thế giới, và nhiều người nước ngoài thực sự rất ấn tượng.

Với những điểm được LocoBee kể trên đây, đã đủ để bạn lên kế hoạch đến thăm Nhật Bản trong thời gian sớm nhất có thể chưa nhỉ?

Tất tần tật thông tin về du lịch Nhật Bản

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る