17 người Việt tại Tokyo bị bắt vì hoạt động tại quán bar nữ không giấy phép

Ngày 21/10 vừa qua, đội an ninh thuộc cảnh sát Tokyo đã bắt giữ 17 người gồm các nữ nhân viên và chủ quán bar “Queen” tên Dương Thị Minh Hồng (?, 28 tuổi) ở quận Taito. Hồng bị bắt vì nghi ngờ điều hành quán bar nữ mà không có giấy phép, vi phạm Luật kinh doanh giải trí (cụ thể là kinh doanh không có giấy phép).

quán bar người Việt

Trang phục và đồ uống tịch thu từ quán bar sáng 21/10 – Ảnh: jiji.com

Theo đội an ninh, các nhân viên người Việt ở quán bar này đến Nhật Bản với tư cách cư trú lưu trú như du học sinh. Hiện cảnh sát đang điều tra xem liệu họ có đang làm việc bất hợp pháp hay không. Các nhân viên trong quán thường sẽ mặc áo dài truyền thống của Việt Nam và tiếp khách hàng ở quầy bar. 10 nghi phạm trong đó có Dương đã thừa nhận cáo buộc từ cảnh sát, 7 người còn lại phủ nhận một phần các cáo buộc.

Điều tra sơ bộ cho thấy nghi phạm Dương điều hành 5 quán bar nữ ở Tokyo, trong đó có quán ở Ueno và Roppongi. Từ tháng 3 năm 2019 đến tháng 9 năm nay các quán có tổng doanh thu khoảng 440 triệu yên (khoảng 73 tỉ đồng). Bản thân bị cáo Dương bị bắt vào tháng 9 năm nay vì tình nghi ép một nữ nhân viên phục vụ giải trí sau quầy tại một quán bar ở Yushima, quận Bunkyo mà không được phép theo luật pháp.

5 người Việt bị bắt vì tình nghi trộm xe ô tô liên tỉnh tại Nhật

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る