Khối rubik nhỏ nhất thế giới đến từ Nhật Bản

Một công ty đồ chơi Nhật Bản đã ra mắt khối rubik nhỏ nhất thế giới, với khối xếp hình sáu mặt hoàn chỉnh có kích thước nhỏ đến mức có thể giấu dưới đầu ngón tay.

Sử dụng công nghệ xử lý kim loại tiên tiến, MegaHouse Corp., một công ty con của Bandai Co., đã tạo ra một khối lập phương nhỏ hơn 1/10 kích thước của mô hình tiêu chuẩn, với chiều dài của mỗi mặt chỉ khoảng 5 mm và mỗi ô vuông khoảng 1,6 mm.

rubik nhỏ nhất thế giới

“Khối Rubik nhỏ nhất thế giới” có trọng lượng khoảng 0,3 gram, có giá 777.777 yên (khoảng 132 triệu đồng). Có thể đặt hàng trên cửa hàng trực tuyến của công ty từ ngày 3 tháng 10, với kế hoạch mở rộng bán hàng sang các khu vực khác của Châu Á trong tương lai.

Công ty cho biết khối rubik này gồm 39 phần, có thể chơi như một khối rubik tiêu chuẩn. Sản phẩm được sản xuất bởi Iriso Precision Co., một công ty chuyên về gia công tinh xảo. Được thiết kế để kỷ niệm 50 năm phát minh ra trò chơi xếp hình ba chiều phổ biến vào năm 1974, khối lập phương nhỏ này mất khoảng 4 năm để phát triển, MegaHouse cho biết.

rubik

“Chúng tôi đã có thể tạo ra một sản phẩm thể hiện nghề thủ công của Nhật Bản thông qua công nghệ chế tạo vi mô tiên tiến”, Chủ tịch MegaHouse Akihiro Sato phát biểu tại một cuộc họp báo.

Khối lập phương mini mới nhất của nhà sản xuất đồ chơi này đã được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là khối lập phương xoay nhỏ nhất vào ngày 23 tháng 8. Vào năm 2020, công ty cũng đã phát hành một khối rubik nặng khoảng 2 gam và có kích thước 9,9 mm ở mỗi cạnh, là khối nhỏ nhất vào thời điểm đó.

Chuyến tàu cao tốc zombie đầu tiên trên thế giới của Nhật

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る