Đám cưới Nhật Bản – những điều nên tránh

Nếu bạn lần đầu tiên tham dự một đám cưới ở Nhật Bản thì bạn có thể vô cùng khó hiểu vì sự khác biệt về văn hóa, truyền thống và hơn thế nữa. Vậy nếu muốn lên kế hoạch cho một đám cưới ở Nhật Bản thì sao? Cho dù bạn đang kết nối truyền thống gia đình hay chỉ đơn giản là đang tìm kiếm một điểm đến độc đáo, trải nghiệm đám cưới ở Nhật Bản không giống bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Đám cưới ở Nhật Bản có thể mang đến sự kết hợp giữa các nghi lễ Thần đạo hoặc Phật giáo hàng thế kỷ, vẻ quyến rũ tương lai của các khách sạn hiện đại ở Tokyo hoặc một đám cưới tại một trong nhiều bãi biển và suối nước nóng.

đám cưới ở Nhật

 

1. Đừng bỏ qua lời mời

Nếu bạn được mời đến dự một đám cưới, bất kể bạn có tham dự hay không, bạn PHẢI trả lời. Hãy nhớ thông báo cho cặp đôi về sự tham dự của bạn bằng một lá thư trong vòng một tuần kể từ khi nhận được lời mời! Đừng nhắn tin cho cặp đôi mà bạn sẽ tham dự sau khi nhận được lời mời qua thư. Nếu bạn không thể tham dự đám cưới, theo thông lệ, bạn sẽ gửi lại lời đáp lại kèm theo goshugi (quà tặng tiền mặt).

đám cưới ở Nhật

 

2. Đừng đến muộn

Sự đúng giờ là vô cùng quan trọng. Nếu bạn nghĩ mình sẽ đến muộn, hãy gọi đến địa điểm tổ chức đám cưới và cho họ biết càng sớm càng tốt. Đến muộn mà không báo trước là cực kỳ thiếu tôn trọng! Một lưu ý tương tự, nếu bạn không thể đến dự đám cưới sau khi trả lời, hãy cho cặp đôi biết càng sớm càng tốt. Nếu đó là ngày cưới, hãy nhớ thông báo cho địa điểm tổ chức đám cưới.

 

3. Đừng làm cho bài phát biểu trong đám cưới “có cánh”

Ở Nhật Bản, bài phát biểu trong đám cưới vô cùng quan trọng và nghiêm túc. Nếu bạn được yêu cầu phát biểu, hãy đảm bảo bạn dành thời gian chuẩn bị và thực hành bài phát biểu của mình. Việc chuẩn bị và nghiên cứu cũng rất quan trọng vì có nhiều từ nên tránh khi phát biểu tại một đám cưới ở Nhật Bản. Những từ như “chia tay” (別れる/ wakareru), “lặp lại/làm lại” (繰り返し / kurikaeshi), hoặc thậm chí “một lần nữa” (もう一度 / mouichido) không nên được nói vì chúng ám chỉ việc ly hôn và tái hôn. Hãy chắc chắn nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi bạn viết bài phát biểu của mình!

đám cưới ở Nhật

Tìm hiểu về lễ cưới Nhật Bản kỳ 1: Thư mời và tiền mừng

 

4. Đừng bỏ qua quy định về trang phục

đám cưới Nhật Bản

Cho dù sử dụng những lời khuyên nêu trên hay tuân theo quy định về trang phục mà cặp đôi đã đưa ra cho bạn, hãy đảm bảo rằng trang phục của bạn tôn trọng cặp đôi.

 

5. Đừng quên quà

Những tờ tiền sạch sẽ, gọn gàng trong shugi-bukuro là điều bắt buộc đối với những vị khách tham dự một đám cưới ở Nhật Bản. Hãy sử dụng những thông tin và lời khuyên nêu trên để tặng quà cho cặp đôi một cách phù hợp!

đám cưới ở Nhật

Cho dù có khác biệt về truyền thống và kỳ vọng, đám cưới của người Nhật có thể có những gì bạn có thể đã quen, nhưng đó vẫn là một ngày tràn ngập tình yêu, hạnh phúc và lễ kỷ niệm. Hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy vui vẻ, cho dù bạn đang tham dự một đám cưới ở Nhật Bản hay đang lên kế hoạch cho một đám cưới. Nếu bạn đang chuẩn bị cho đám cưới ở Nhật Bản của mình thì おめでとう !

Nghi thức lễ cưới tại Nhật – Trước sự chứng kiến của mọi người

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る