Ga nào của JR East có lượng khách lên tàu hàng ngày đông nhất năm 2023?

Khi nhắc đến hệ thống giao thông công cộng tại Nhật Bản, không thể không kể đến các tuyến đường sắt do JR East vận hành. Với mạng lưới phủ khắp khu vực Đông Nhật Bản, JR East phục vụ hàng triệu hành khách mỗi ngày. Vậy theo bạn ga nào của JR East có lượng khách lên tàu hàng ngày đông nhất năm 2023? Hãy cùng LocoBee tìm câu trả lời nhé.

Số liệu của Công ty đường sắt JR East trong năm tài chính 2023 cho thấy ga Shinjuku có lưu lượng hành khách hàng ngày lên tàu đông nhất, với 650.602 (tăng 8,0% so với cùng kỳ năm trước), tiếp theo là ga Ikebukuro với 489.933 (tăng 6,8%) và ga Tokyo với 403.831 (tăng 16,5%).

Các ga đông đúc khác, theo thứ tự giảm dần, là Yokohama, Shibuya, Shinagawa, Omiya, Shinbashi, Akihabara và Kita-Senju. Đây là 10 ga giống như trong bảng xếp hạng năm tài chính 2022, theo cùng thứ tự. Các số liệu chỉ dựa trên hành khách lên tàu và không bao gồm hành khách xuống tàu.

100 ga đông đúc nhất đều chứng kiến ​​lượng hành khách tăng theo năm do nới lỏng các hạn chế sau đại dịch COVID-19 và số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản đạt kỷ lục.

Ga có mức tăng theo năm lớn nhất, ở mức 19,2%, là ga Maihama, là ga gần nhất với công viên chủ đề nổi tiếng Tokyo Disney Resort. Các ga khác gần các điểm tham quan cũng chứng kiến ​​mức tăng trưởng đáng kể, bao gồm Sendai (tăng 13,1%), Harajuku (tăng 12,6%) và Hamamatsuchō (tăng 12,2%).

Bạn đã tới những ga nào trong danh sách này rồi? Hãy chia sẻ cùng LocoBee nhé!

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る