Du lịch Nhật Bản tháng 8 năm 2024: đi đâu và làm gì? (kì 1)

Mặc dù Nhật Bản có nhiều lễ hội và hoạt động ngoài trời trong tháng 8, nhưng chúng chủ yếu diễn ra vào buổi chiều hoặc buổi tối sau khi mặt trời lặn và không khí mát mẻ hơn nhiều. Tháng 8 năm 2024 là thời điểm lý tưởng để khám phá đất nước này khi các lễ hội mùa hè sôi động diễn ra khắp nơi và thời tiết cực thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nhật Bản vào tháng 8 năm 2024 và tự hỏi nên đi đâu và làm gì, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý để có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

Hãy khám phá kì 1 cùng LocoBee với những điểm đến và sự kiện sau đây nhé.

Du lịch Nhật Bản tháng 8 năm 2024: đi đâu và làm gì?

Tháng 8 năm 2024 của các cung hoàng đạo (Bạch Dương ~ Xử Nữ)

 

1. Asakusa Toro Nagashi

Sự kiện buổi tối này ở Asakusa với sự có mặt của ​​hơn 2.500 chiếc đèn lồng, được thắp sáng bằng nến bên trong, được thả trôi trên dòng sông Sumida để chào mừng ngày lễ Obon và tôn vinh linh hồn của tổ tiên. Những chiếc đèn lồng được thả từ sân thượng Shinsui gần cầu Azumabashi, nơi những người tham dự thường tụ tập. Bạn được tự do tham gia lễ hội và tự làm đèn lồng, có thể trang trí bằng tên tổ tiên của bạn trước khi xếp hàng tại công viên Sumida để thắp nến.

Asakusa Toro Nagashi

Thời gian: Ngày 10 tháng 8 (thứ 7) 18:30-20:15

Địa điểm: Floating lanterns, Sumida River, Azumabashi Waterfront Terrace

Website: https://e-asakusa.jp/en/culture-experience/10028

 

2. Lễ hội pháo hoa Jingu Gaien

Một trong những lễ hội pháo hoa lớn của Tokyo, lễ hội này diễn ra bên trong Sân vận động Meiji Jingu gần ga Gaienmae và có thể đón tới một triệu người tham dự mỗi năm, bao gồm cả du khách xem từ bên ngoài sân vận động. Khi 10.000 quả pháo hoa thắp sáng bầu trời đêm trong sự kiện này, các ban nhạc biểu diễn nhạc sống trên sân khấu sẽ chiêu đãi du khách đến xem. Đây là sự kiện kết hợp pháo hoa và nhạc sống duy nhất thuộc loại này ở Tokyo và luôn thu hút đông đảo người dân.

Lễ hội pháo hoa Jingu Gaien

Thời gian: Ngày 10 tháng 8 (thứ 7)

Địa điểm: Sân vận động bóng chày Meiji Jingu, Thành phố Shinjuku, Tokyo

Website: https://www.jinguhanabi.com/about.html

 

3. Trải nghiệm ẩm thực Kawadoko

Vào mùa hè, các nhà hàng quanh Kyoto dựng những bục ăn ngoài trời đặc biệt trên sông. Các bục này đóng vai trò như một cách để thoát khỏi cái nóng khi dòng nước mát chảy bên dưới chỗ ngồi của thực khách.

Những địa điểm phổ biến quanh Kyoto nơi bạn sẽ tìm thấy loại trải nghiệm ăn uống độc đáo này bao gồm Kamo River Noryo-Yuka, dọc theo sông Kibune và tại thị trấn Takao, ở Ukyo. Những sân hiên ăn uống ven sông này cực kỳ được ưa chuộng, vì vậy LocoBee khuyên bạn nên đặt chỗ trước nếu có thể. Nếu bạn có ngân sách hạn hẹp, bạn luôn có thể thử kawadoko tại chi nhánh Sanjo Ohashi của Starbucks.

Trải nghiệm ẩm thực Kawadoko

Địa điểm: các nhà hàng dọc theo Sông Kamo Noryo-Yuka, ở Kyoto, phục vụ ăn uống kawadoko

Thời gian: từ tháng 5 đến tháng 10

Website: https://kyoto.travel/en/season_festivals/noryoyuka_kawadoko.html

 

4, Mì trôi ống tre Nagashi Somen

Cách thành phố Kyoto khoảng 30 phút về phía Bắc tại ngôi làng nhỏ Kibune, có một nhà hàng tên là Hirobun, nơi bạn có thể thử món mì chảy Nagashi Somen, một trong những trải nghiệm ẩm thực mùa hè độc đáo nhất của Nhật Bản. Bạn cũng sẽ tìm thấy một nhà hàng khác tên là Chayakado, cách Yokohama khoảng 30 phút về phía Nam và một nhà hàng khác nằm bên trong ryokan tên là Choseikan.

Những nhà hàng đặc biệt này, được mở vào mùa hè, cho phép khách hàng dùng đũa gắp mì chảy xuống máng trượt tre trong nước đá lạnh. Món ăn thú vị này được cho là cách lý tưởng để giúp làm mát cơ thể trong những tháng hè nóng nực.

Bạn chỉ cần cầm đũa, đứng cạnh một trong những máng trượt tre, sau đó khi nước cuốn mì xuống, bạn phải nhanh chóng gắp chúng trước khi chúng trôi qua. Cách thưởng thức ẩm thực thú vị và hòa đồng này ở Nhật Bản cũng là cách để mọi người tôn vinh thiên nhiên, bầu bạn và kết thúc mùa hè.

Mì trôi ống tre Nagashi Somen

Thời gian: Từ tháng 5 đến tháng 9

Địa điểm gợi ý:

#1 Hirobun Inn, Kibune-cho, Sakyo, Kyoto

#2 Chayakado, Yamanouchi, Kamakura, Kanagawa

#3 Choseikan, Nagatoro, Nagatoro-machi, Chichibu-gun, Saitama

 

5, Lễ hội lửa Daimonji

Lễ hội lửa nổi tiếng này, còn được gọi là Gozan no Okuribi, diễn ra trên những ngọn đồi của Higashiyama, Kyoto vào ngày 16 tháng 8 hàng năm. Trong lễ hội, năm đống lửa khổng lồ có hình dạng các chữ Hán khác nhau được thắp sáng trên sườn núi gần thành phố, cháy trong khoảng 30 – 40 phút. Sự kiện này đánh dấu sự kết thúc của mùa Obon, thời điểm trong năm mà tổ tiên trở về thăm gia đình. Người ta tin rằng những ngọn lửa giúp dẫn dắt linh hồn tổ tiên trở về thế giới bên kia.

Nhiều nhà hàng ở Kyoto cung cấp các gói ngắm Daimonji, nơi bạn có thể nhìn thấy tất cả các đám cháy từ vị trí cao, nếu không, lựa chọn tốt nhất của bạn là đến bờ sông Kamogawa.

Lễ hội lửa Daimonji

Thời gian: Ngày 16 tháng 8 (thứ 6) 20:00~

Website: https://www.discoverkyoto.com/event-calendar/august/daimonji-gozan-okuribi-ritual-fires/

 

6, Lễ hội pháo hoa hồ Biwa

Hơn 10.000 quả pháo hoa được bắn trên hồ Biwa trong lễ hội ngoạn mục này diễn ra trên hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản vào đầu tháng 8 hàng năm. Ở đây sẽ có đồ ăn ngon, đồ uống, nhiều hoạt động giải trí và rất nhiều du khách. Pháo hoa thắp sáng bầu trời đêm khi những tia nước lớn tạo nên màn trình diễn rực rỡ trên hồ. Có thể mua chỗ ngồi trực tuyến hoặc tại các cửa hàng tiện lợi trước, nhưng sự kiện này cũng có thể miễn phí tham dự.

Lễ hội bắt đầu sau khi mặt trời lặn vào khoảng 7:30 tối, tuy nhiên, với khoảng 350.000 người đổ về bờ hồ để tìm kiếm những địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất nên nếu được hãy cố gắng đến sớm nhé.

Lễ hội pháo hoa hồ Biwa

Thời gian: Ngày 8 tháng 8 (thứ 5) 19:30 ~ 20:30

Địa điểm: 滋賀県営大津港沖水面一帯

Website: https://www.biwako-visitors.jp/hanabi/

 

Du lịch Nhật Bản vào tháng 8 năm 2024 không chỉ mang đến cơ hội khám phá những điểm đến nổi tiếng mà còn giúp bạn trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc và tham gia vào các lễ hội truyền thống đầy màu sắc. Hy vọng rằng những gợi ý trong bài viết sẽ giúp bạn có một hành trình tuyệt vời và nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Hãy chuẩn bị hành trang và sẵn sàng khám phá Nhật Bản theo cách riêng của bạn!

Và hẹn gặp lại bạn ở kì tiếp theo nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る