Vụ việc thực tập sinh người Việt bị nói là “vô đạo đức” vì không vứt rác đúng quy định

Một số thực tập sinh kỹ thuật Việt Nam làm việc tại một công ty may mặc ở thành phố Mizuho, ​​tỉnh Gifu đã bị nêu tên và phê bình trên bảng thông báo. Trong thông báo có viết rằng: “ベトナム汚いです モラルゼロ”, tạm dịch là “Người Việt bẩn, vô đạo đức”.

Ngày 11 vừa qua, theo thông tin phỏng vấn từ các bên liên quan, các thực tập sinh đã báo cáo vụ việc này lên cơ quan giám sát của Tổ chức đào tạo thực tập sinh kỹ thuật Nhật Bản. Cơ quan này đã tiến hành kiểm tra tại chỗ công ty vào cuối tháng 6.

người việt ở Nhật vứt rác không đúng quy định

Ảnh: Yahoo

Trong cuộc phỏng vấn, đại diện công ty may mặc thừa nhận việc dán tờ rơi phê bình và giải thích: “Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo họ về cách vứt rác nhưng họ không tuân thủ. Chúng tôi không có ý định phân biệt đối xử với người lao động”.

Theo các nữ thực tập sinh, tờ rơi với nội dung phê bình này đã được dán trên các bảng tin và những nơi khác vào ngày 12 tháng 5. Dưới dòng chữ “Người Việt bẩn” bằng tiếng Nhật là hình ảnh khuôn mặt của 5 nữ thực tập sinh Việt Nam, kèm theo dòng chữ “vô đạo đức” và “cần để riêng chai lọ ”.

Vào ngày 10 tháng 6, đã có một cuộc cãi vã giữa thực tập sinh và công ty, do rác không được phân loại rác theo các quy tắc. 5 người bị phê bình đến Nhật Bản trong khoảng thời gian từ năm 2018 – năm 2022 và 4 người trong số đó đã nghỉ việc. Một đại diện của công ty may mặc giải thích: “Bất kể chúng tôi nhắc nhở bao nhiêu lần, họ vẫn không phân loại rác, và khi mọi thứ vượt quá giới hạn, chúng tôi buộc phải dán phê bình lên bảng thông báo”.

[Kyoto] 3 người Việt bị bắt vì tình nghi ăn trộm dây đồng gần 100 lần ở công trường

Cảnh sát 4 tỉnh của Nhật chung tay bắt giữ 5 đối tượng trộm cắp người Việt

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る