Ibaraki: Vẫn chưa tìm thấy 2 người Việt bị rơi xuống biển khi đi câu cá đêm

Đêm ngày 12 tháng 10 mới đây, 4 người trong nhóm 6 người Việt Nam đang câu cá đêm đã rơi xuống biển trên bờ kè ở thành phố Kamisu, tỉnh Ibaraki, trong đó 2 người vẫn chưa được tìm thấy.

Tokyo: Một nam giới người Việt tử vong do đuối nước trên sông ở thị trấn Okutama

Theo cảnh sát, vào khoảng 22 giờ ngày 12, một người đàn ông quốc tịch Việt Nam đã gọi điện đến 110 tại đê chắn sóng Kashima Konan ở thành phố Kamisu và nói: “Bạn tôi bị nước cuốn khi đang câu cá”.

Tổng cộng có 6 người Việt Nam thì có 4 người bị sóng cuốn trôi và rơi xuống biển. Cảnh sát, Trạm bảo vệ bờ biển Kashima và Sở cứu hỏa đã tiến hành tìm kiếm và hai người, một người đàn ông 39 tuổi sống ở thành phố Ryugasaki và một người đàn ông 30 tuổi sống ở thành phố Tsuchiura, đã được cứu khỏi vùng biển gần bờ biển chỉ sau 11 giờ đêm và được đưa đến bệnh viện. Nghi ngờ bị hạ thân nhiệt nhưng 2 người được cứu vẫn tỉnh táo, có ghi nhận vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.Trong khi đó, hai nạn nhân khác vẫn đang mất tích và các cuộc tìm kiếm trong khu vực vẫn đang tiếp tục.

Đê chắn sóng tại địa điểm này dài khoảng 4km và không cho phép người dân đi vào nhưng vẫn không ngừng xảy ra các vụ tai nạn hàng hải liên quan đến đây người câu cá. Cảnh sát, lực lượng bảo vệ bờ biển cũng như các cơ quan chức năng khác thường xuyên cảnh báo mọi người không đi vào khu vực này. Theo Cảnh sát biển Nhật Bản, cảnh báo về sóng đã được đưa ra vào thời điểm đó do sóng cao từ 3 đến 4 mét bên ngoài đê chắn sóng.

Tại cảng Kashima, khoảng 5 giờ sáng, tàu cứu hỏa của Hiệp hội các vấn đề địa phương Kashima tiếp tục tìm kiếm. Tại Bến công cộng Fukashiba của cảng Kashima, lực lượng cứu hỏa đang theo dõi tình hình từ đất liền đến bờ biển, nhìn qua ống nhòm và liên lạc qua radio.

5 người Việt bị bắt vì tình nghi trộm xe ô tô liên tỉnh tại Nhật

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

Facebook