Bạn có biết: 1/4 các cặp vợ chồng mới cưới ở Nhật là nhờ ứng dụng hẹn hò?

Một cuộc khảo sát gần đây của chính phủ Nhật Bản cho thấy ứng dụng hẹn hò là cách phổ biến nhất để các cặp đôi gặp gỡ, với 25% số người đã kết hôn tìm thấy bạn đời của mình thông qua các nền tảng như vậy. Theo số liệu sơ bộ do Cơ quan Trẻ em và Gia đình Nhật Bản, đứng ở vị trí phổ biến số 2 là các cuộc gặp gỡ tại nơi làm việc với 21% và tại trường học với 10%.

Nhật Bản: Cẩn thận với chiêu trò “tống tiền” khi hẹn hò qua SNS

Vào tháng 7, cơ quan này đã tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến trên toàn quốc với sự tham gia của 18.000 người độc thân và 2.000 người đã kết hôn trong độ tuổi từ 15 đến 39. Mục đích là để hiểu sâu hơn về thái độ của thế hệ trẻ đối với hôn nhân và các mối quan hệ. Cuộc khảo sát này được tiến hành để ứng phó với tình trạng tỷ lệ sinh giảm ở Nhật Bản, phần lớn là do số lượng người lớn chưa kết hôn và những người trì hoãn kết hôn ngày càng tăng.

Khi được hỏi về lý do kết hôn với người bạn đời hiện tại, nhóm lớn nhất chiếm 44% cho biết lý do là để đạt đến độ tuổi phù hợp. Tiếp theo là những lo ngại về việc có tìm được một người bạn đời tốt hơn trong tương lai hay không và mong muốn chung sống với người bạn đời của mình càng sớm càng tốt.

Phần lớn những người chưa kết hôn, 29%, cho rằng rào cản lớn nhất đối với hôn nhân là thiếu cơ hội gặp gỡ những người bạn đời tiềm năng. Tiếp theo là những người thấy ý tưởng về hôn nhân không liên quan hoặc không thực tế và những người lo lắng về việc mất đi sự tự do cá nhân.

Gần 20% những người chưa kết hôn được khảo sát không muốn kết hôn. 70% trong số cả hai nhóm đều báo cáo rằng họ thiếu giáo dục và hỗ trợ trong các lĩnh vực như lập kế hoạch tài chính, phát triển sự nghiệp, kết hôn, mang thai và sinh con.

Cuộc khảo sát cho thấy rằng việc tăng cường tiếp cận với giáo dục và hỗ trợ lập kế hoạch cuộc sống như vậy có thể ảnh hưởng tích cực đến thái độ của mọi người đối với hôn nhân và các mối quan hệ. Ngày càng có nhiều chính quyền địa phương hiện đang cung cấp các chương trình thúc đẩy hôn nhân. Hơn 35% những người chưa kết hôn được hỏi biết đến các sáng kiến ​​như vậy và 33% bày tỏ sự quan tâm đến việc sử dụng chúng. Hỗ trợ được người trả lời khảo sát mong muốn nhất là ứng dụng hẹn hò do chính phủ quản lý.

Ứng dụng hẹn hò do các địa phương ở Nhật cung cấp

Cuộc khảo sát là một phần của dự án nhằm hỗ trợ các thế hệ trẻ trong quá trình kết hôn và phát triển cuộc sống. Để hướng dẫn dự án này, cơ quan đã thành lập một nhóm làm việc bao gồm các chuyên gia bên ngoài và sinh viên đại học vào tháng 7. Trong báo cáo tạm thời được công bố cùng với kết quả khảo sát, nhóm làm việc nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng quyền tiếp cận các chương trình hỗ trợ lập kế hoạch cuộc sống. Báo cáo cũng nhấn mạnh nhu cầu nâng cao nhận thức và sử dụng các chương trình mai mối do chính phủ tài trợ, đặc biệt là đối với những người trong độ tuổi 20.

Cơ quan này có kế hoạch đưa các phát hiện của cuộc khảo sát và các khuyến nghị của nhóm làm việc vào yêu cầu ngân sách của mình, với mục tiêu tăng cường các chương trình thúc đẩy hôn nhân và sinh con.

Top 30 ứng dụng di động vô cùng hữu ích nên có khi sống và làm việc tại Nhật

 

Nguồn: Asahi

Biên tập: LocoBee

Facebook