Hai người Việt bị bắt tại Hokkaido vì đánh cá trái phép

Đêm 2 tháng 10, bốn người nam giới, trong đó có 2 công dân Việt Nam, đã bị bắt vì tình nghi vi phạm Đạo luật bảo vệ nguồn lợi thủy sản vì đánh trộm 29 con cá hồi trên sông ở thị trấn Shari, Hokkaido.

Những người bị bắt là một người không rõ địa chỉ, tên, tuổi, một người 61 tuổi sống ở thành phố Kashiwa, tỉnh Chiba, một thực tập sinh 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, và một người 33 tuổi, thất nghiệp cũng quốc tịch Việt Nam.

Theo cảnh sát, vào khoảng 23 giờ ngày 2 tháng 10, một sĩ quan cảnh sát đang tuần tra gần sông Kaibetsu ở thị trấn Shari đã phát hiện một nhóm đánh bắt trộm cá hồi và bắt giữ 1 người tại chỗ, những người còn lại bỏ trốn. Sau đó, cảnh sát phát hiện và bắt giữ một người đàn ông 61 tuổi và một người Việt Nam đang lẩn trốn gần hiện trường vụ án, đồng thời họ cũng phát hiện và bắt giữ một người Việt Nam khác tại một địa điểm khác ở thị trấn Shari.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra, tin rằng có thể có những đối tượng khác đã trốn thoát, đồng thời cũng đang điều tra khả năng vụ việc liên quan đến tokuryu hay yami baito (công việc làm thêm bất hợp pháp).

Yami baito – cạm bẫy của thế giới việc làm ở Nhật

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

Facebook