Cấm uống rượu trên đường phố Shibuya, Tokyo

Quận Shibuya, thành phố Tokyo đã triển khai biện pháp cấm uống rượu trên đường phố quanh năm bắt đầu từ đêm 1/10. Điều này xuất phát từ việc ngày càng nhiều người, đặc biệt là thanh niên và du khách nước ngoài uống rượu trên đường xung quanh ga Shibuya, gây ra những vấn đề liên quan đến rác thải và trật tự công cộng.

shibuya tokyo nhật bản

Theo quy định mới này, việc uống rượu trên các con phố quanh ga Shibuya bị cấm trong suốt cả năm, khác với trước đây khi lệnh cấm chỉ áp dụng vào các dịp lễ Halloween và dịp cuối năm, đầu năm mới. Vào ngày đầu tiên khi quy định về việc uống rượu được thắt chặt, 10 nhân viên bảo vệ đã được quận cử đi tuần tra khu vực. Khi phát hiện có người uống rượu trên đường, những bảo vệ này sẽ nhắc nhở và yêu cầu những người vi phạm ngừng uống rượu.

shibuya tokyo nhật bản

Chuyến tàu cao tốc zombie đầu tiên trên thế giới của Nhật

Mặc dù không có hình phạt cụ thể nhưng các khu vực cấm đã được mở rộng, bao gồm cả khu vực xung quanh Văn phòng quận Shibuya và Công viên Miyashita. Quy định cấm uống rượu trên các khu vực công cộng như đường phố và công viên có hiệu lực từ 18:00 hôm trước đến 5:00 ngày hôm sau.

Ông Higashiura Yukio, trưởng Phòng Biện pháp An toàn quận Shibuya, cho biết: “Quận đang nỗ lực để Shibuya trở thành một nơi không có văn hóa uống rượu trên đường phố, tạo môi trường an toàn và văn minh hơn cho cư dân và du khách.”

Thực trạng bom mìn ở Okinawa, Nhật Bản

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: city.shibuya.tokyo.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る