Ý tưởng làm tóc để đội mũ bảo hiểm tại Tokyo

Vấn đề tỷ lệ đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp ở Tokyo thấp đã trở thành một mối quan ngại của các nhà chức trách. Để giải quyết tình trạng này, Sở cảnh sát Tokyo đã khởi xướng việc giới thiệu các video về các kiểu tóc không bị ảnh hưởng ngay cả khi đội mũ bảo hiểm. Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người ngại đội mũ là do lo ngại về việc “làm hỏng kiểu tóc”.

Theo kết quả khảo sát của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia vào tháng 7, chỉ 15,1% người đi xe đạp ở Tokyo đội mũ bảo hiểm, thấp hơn so với mức trung bình cả nước là 17%. Trong một khảo sát khác của chính quyền thành phố Tokyo, 31% số người được hỏi cho biết họ không đội mũ bảo hiểm vì lo ngại về kiểu tóc. Để khắc phục điều này, Sở Cảnh sát Tokyo đã hợp tác với các sinh viên trường dạy làm đẹp, triển khai dự án chia sẻ trên mạng xã hội những kiểu tóc không bị rối khi đội mũ bảo hiểm.

 

Những kiểu tóc mới được giới thiệu

Các sinh viên đã sáng tạo ra 11 kiểu tóc khác nhau, bao gồm những kiểu tóc tết hai bên để giữ nếp tóc tốt hơn. Trong suốt chiến dịch an toàn giao thông toàn quốc diễn ra đến ngày 30/9, các video sẽ được đăng tải hàng ngày trên tài khoản mạng xã hội chính thức của Phòng Giao thông Sở Cảnh sát Tokyo. Xem thêm tại: https://x.com/hashtag/みんなのヘルメットプロジェクト?src=hashtag_click

Giám đốc Phòng Giao thông Sở Cảnh sát Tokyo, ông Gonda Yohei, cho biết: “Chúng tôi đã khởi động sáng kiến này với mong muốn đưa ra một cách tiếp cận khác, nhằm khuyến khích người dân đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp. Chúng tôi hy vọng nhiều người sẽ quan tâm và ủng hộ”.

 

Tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm

Theo Sở Cảnh sát Tokyo, trong 5 năm qua đã có 148 người chết do tai nạn xe đạp ở Tokyo, với hơn 60% số trường hợp liên quan đến chấn thương sọ não. Tỷ lệ tử vong khi không đội mũ bảo hiểm cao hơn khoảng 2,7 lần so với khi đội.

Mặc dù việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp đã trở thành quy định từ tháng 4 năm ngoái theo Đạo luật Giao thông Đường bộ sửa đổi, nhưng tỷ lệ người dân ở Tokyo thực hiện vẫn thấp, chỉ đạt 15,1%, so với mức trung bình cả nước là 17%. Tỉnh Ehime có tỷ lệ cao nhất với 69,3%, trong khi Osaka có tỷ lệ thấp nhất là 5,5%.

Bảo hiểm xe đạp ở Nhật – một số thông tin bạn cần biết

 

Những lý do phổ biến cho việc không đội mũ bảo hiểm

Theo khảo sát của Chính quyền Tokyo, 47,9% người không đội mũ bảo hiểm vì cảm thấy không thoải mái, 38,6% cho rằng việc để mũ trên xe đạp sẽ gây phiền toái, 31,8% lo lắng kiểu tóc bị hỏng, và 29,8% cảm thấy ngột ngạt hoặc quá nóng khi đội mũ. Một số người dân ở Shibuya chia sẻ về việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp. Một người đàn ông ngoài 40 tuổi cho biết: “Tôi không muốn đội mũ bảo hiểm vào mùa hè vì tôi đổ nhiều mồ hôi”. Một phụ nữ khác cũng cho biết: “Không có chỗ để cất mũ bảo hiểm sau khi đỗ xe đạp”. Trong khi đó, một thanh niên ngoài 20 tuổi nói: “Tôi nghĩ nhiều người không đội mũ bảo hiểm vì sau khi đội trông họ như trẻ con. Nếu có loại mũ bảo hiểm thời trang hơn, có lẽ số lượng người đội sẽ tăng”.

Cách lựa chọn xe đạp giá rẻ ở Nhật

[Nhật Bản] Phạt 12.000 yên nếu sử dụng điện thoại khi đi xe đạp

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: keishicho

Biên tập: LocoBee

Facebook