Một người Việt Nam tử vong tại điểm đen giao thông ở Kanagawa, Nhật Bản

Ngày 29/9, một nam thanh niên quốc tịch Việt Nam đã tử vong sau khi bị tàu hỏa đâm tại một giao lộ đường sắt ở Yokohama. Giao lộ này dài hơn 40 mét, được biết đến là một “điểm đen giao thông” với nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trước đây. Nam thanh niên đã tử vong tại chỗ, cảnh sát nghi ngờ nạn nhân đứng sai khu vực do sử dụng điện thoại di động. Tại đó, có 1 khoảng trống để tránh đoàn tàu nhưng có thể nạn nhân đã hiểu nhầm và dừng lại trên đường ray.

4 người Việt làm tại hộp đêm ở Chiba bị bắt

Vị trí tai nạn là một giao lộ với 8 đường ray, chiều dài hơn 40 mét. Người dân cho biết quãng đường quá dài khiến việc băng qua rất nguy hiểm, đặc biệt khi mang theo hành lý.

Giao lộ này có một khoảng không gian để người dân tránh tàu khi không kịp băng qua, tuy nhiên vụ tai nạn xảy ra gần khu vực này. Nạn nhân được xác định là Vương Bùi Ngọc Long, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Theo camera an ninh, anh đã đi vào khu vực đường ray khi đang sử dụng điện thoại di động và dừng lại giữa đường ray.

Tài xế tàu đã phát hiện và phanh gấp khi cách nạn nhân khoảng 100 mét, nhưng không kịp ngăn chặn tai nạn. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn chết người tại giao lộ này.

Trước đó, vào tháng 8/2013 và tháng 4/2024, cũng đã có 2 trường hợp tử vong tại đây. Đó là 1 nạn nhân nam 88 tuổi và 1 nạn nhân nam 52 tuổi.

Vụ việc này tiếp tục làm dấy lên lo ngại về an toàn giao thông tại khu vực. Người dân địa phương cho biết họ thường xuyên gặp tình huống nguy hiểm khi băng qua đường, đặc biệt khi sử dụng tai nghe hoặc điện thoại di động. Theo người dân địa phương, 1 ngày có đến 5 ca gặp nguy hiểm khi đi qua đoạn đường này. Có trường hợp người dân vừa đi vào khu vực giao lộ thì thanh chắn đóng, họ buộc phải nhờ người ở phía bên kia đường mở thanh chắn cho họ vượt qua. Cũng có trường hợp người đi xe lăn vì vội qua đường mà bị ngã.

Thành phố Yokohama đã đề xuất loại bỏ giao lộ này, tuy nhiên cuộc thảo luận vẫn đang gặp nhiều khó khăn vì lo ngại việc di chuyển sẽ trở nên phức tạp hơn. Sau tai nạn, có nhiều người đã đến cầu siêu cho nạn nhân tại hiện trường. Hiện tại, chính quyền địa phương đang tiếp tục thảo luận với các cơ quan liên quan nhằm đưa ra giải pháp an toàn hiệu quả hơn cho khu vực này.

Chuyến tàu cao tốc zombie đầu tiên trên thế giới của Nhật

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

Facebook