Nhật Bản có nên cấp hộ chiếu miễn phí cho công dân 18 tuổi?

Chính phủ Nhật Bản nên cấp hộ chiếu miễn phí cho những người 18 tuổi đã đủ tuổi trưởng thành hợp pháp để khuyến khích nhiều người trẻ đi du lịch nước ngoài hơn. Đây là đề xuất từ ông Takahashi Hiroyuki, Chủ tịch Hiệp hội Đại lý Du lịch Nhật Bản, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với một toà báo chính thống của Nhật.

Ông Takahashi bày tỏ lo ngại khi chỉ có khoảng 17% công dân Nhật Bản sở hữu hộ chiếu vào năm 2023. Ông nhấn mạnh rằng: “Cơ hội để thanh niên đi du lịch nước ngoài đã giảm sút đáng kể. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của những người có tư duy toàn cầu. Việc này đặc biệt đáng quan ngại.”

Du lịch nước ngoài từ Nhật Bản đã gặp nhiều khó khăn trong việc phục hồi sau đại dịch COVID-19, do yếu tố đồng yên yếu và chi phí đi lại tăng cao. Takahashi cho biết ông sẽ đề xuất với chính phủ về việc cấp hộ chiếu miễn phí cho những người vừa đủ tuổi trưởng thành.

Khám phá 9 công viên đẹp như mơ ở Tokyo dành cho ai yêu thiên nhiên

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, số lượng công dân Nhật Bản đi du lịch quốc tế từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2024 là 6,85 triệu người, giảm 38,9% so với cùng kỳ năm 2019. Ông Takahashi tin rằng việc cấp hộ chiếu miễn phí với thời hạn 5 năm cho những người đủ độ tuổi trưởng thành có thể khuyến khích họ đi du lịch quốc tế. Ngoài ra, cấp hộ chiếu cho học sinh sau khi hoàn thành trung học cơ sở cũng có thể thúc đẩy số lượng học sinh trung học thực hiện các chuyến du lịch học đường.

Trong khi du lịch nội địa tại Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ, ông Takahashi cho biết các hãng hàng không quốc tế có thể sẽ không mở thêm tuyến bay mới nếu không có sự tăng trưởng trong lượng khách du lịch nước ngoài. Để đạt được mục tiêu 60 triệu du khách nội địa vào năm 2030, ông cho rằng cần thúc đẩy lượng khách quốc tế lên ít nhất 30 triệu người.

Một hội chợ du lịch sẽ được tổ chức từ ngày 26 đến 29 tháng 9 tại Tokyo, do Hiệp hội Đại lý Du lịch Nhật Bản cùng các đơn vị khác đồng tổ chức, nhằm giới thiệu các chuyến đi nước ngoài.

Ông Takahashi nhấn mạnh: “Chúng ta cần cố gắng đạt mục tiêu số lượng du khách Nhật Bản đi du lịch quốc tế lên hơn 2 triệu người vào năm 2025, tương đương với mức của năm 2019.”

Du lịch Nhật Bản, đi đâu và làm gì?

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

Facebook