Điều hối tiếc lớn nhất của 2.000 người cao tuổi Nhật Bản là gì?

Cuộc sống không tồn tại những điều “giá như”. Tuy nhiên, nhiều người thường nhìn lại và tiếc nuối quá khứ và nói rằng: “Giá như tôi đã làm điều đó…”. Để tìm hiểu về điều này, Trung tâm Văn hóa Bảo hiểm Nhân thọ Nhật Bản đã tiến hành một khảo sát với hơn 2.000 người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) trên toàn quốc, ghi nhận những “điều hối tiếc” và “mong muốn được làm lại” của họ. Vậy điều hối tiếc phổ biến nhất là gì?

Dự đoán Nhật Bản sắp có người cao tuổi nhất thế giới

Các số liệu được lấy từ cuộc “Khảo sát về nhận thức quản lý cuộc sống của người cao tuổi”, thực hiện từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2023.

Khi được hỏi về những điều họ hối tiếc nhất trong cuộc sống:

Tiếp đó, khi được hỏi “Nếu có thể làm lại, ông/bà muốn thay đổi điều gì?”:

Về “học tập”, có vẻ như dù ở độ tuổi 60, nhiều người vẫn sẵn sàng đối mặt với thách thức. Số lượng người cao tuổi tiếp tục làm việc ngày càng tăng, và việc học để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, năng suất công việc cũng đang trở thành mối quan tâm lớn.

Theo Kitamura Akiko, một nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Đời sống Dai-ichi, báo cáo này chỉ ra rằng: “Hiện nay, có nhiều hoạt động giúp người cao tuổi học hỏi để cải thiện cuộc sống hàng ngày, từ lối sống lành mạnh đến các hoạt động giải trí thú vị”.

Người cao tuổi ở Nhật “trẻ hóa” nhờ sự năng động và hòa đồng

Thiết kế nhà như thế nào để phù hợp với gia đình có người cao tuổi?

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

Facebook