Sự phụ thuộc vào điện thoại làm suy yếu mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái

Vào ngày 2/9, khi cuộc họp thường kỳ tháng 9 của Hội đồng thành phố Nisshin tỉnh Aichi khai mạc, trưởng ban giáo dục – ông Iwata Kenji (63 tuổi), người đang trong nhiệm kỳ thứ II, đã có bài phát biểu kéo dài 29 phút 10 giây, nhấn mạnh sự suy yếu mối quan hệ của cha mẹ và con cái. Ông thể hiện quan điểm về giáo dục vượt ra ngoài khuôn khổ giáo dục bắt buộc.

Trẻ em có nên uống đồ uống không calo không?

Khi nhậm chức vào năm 2022, ông đã có bài phát biểu dài 27 phút 30 giây để truyền tải suy nghĩ của mình tới người dân. Hiếm có một trưởng ban giáo dục nào có thể đứng trước người dân để phát biểu đầy nhiệt huyết như vậy.

Trưởng ban giáo dục Iwata đã có bài phát biểu về chủ đề như tạo ra một môi trường tốt cho sự phát triển của trẻ em và tầm quan trọng của việc học tập suốt đời. Trong cuộc phỏng vấn, ông đề cập đến tình hình hiện tại khi nhiều người không thể rời xa điện thoại thông minh của mình dù chỉ một giây.

trẻ em

Ông nói: “Ngay cả khi trẻ em cố gắng truyền đạt điều gì đó cho cha mẹ, cha mẹ chúng vẫn nhìn vào điện thoại và không để ý đến con, khiến đứa bé cảm thấy cô đơn. Điện thoại thông minh sẽ khiến mối quan hệ cha mẹ và con cái trở nên mong manh hơn bao giờ hết.” Ông ủng hộ việc thúc đẩy giáo dục tại nhà, nơi cả cha mẹ và con cái đều tìm hiểu về những ưu điểm và nhược điểm của điện thoại thông minh.

Cuối cùng, liên quan đến sự an toàn và an ninh của trẻ em, ông nói: “Trước khi nhà trường hoặc chính phủ hành động, chúng tôi rất hoan nghênh nếu các bạn tham gia vào các chương trình tình nguyện để đảm bảo an toàn cho trẻ em.”

Cận thị – thực trạng đáng lo ngại của trẻ em ở Nhật Bản

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る