Bao nhiêu người Nhật đã được “sờ” tiền giấy mới sau 1 tháng phát hành?

Một cuộc khảo sát gần đây đã được thực hiện để xác định xem tỷ lệ người dân ở Nhật được “sờ” tiền giấy mới trong vòng 1 tháng kể từ ngày phát hành là bao nhiêu?

tiền Nhật Bản

Ảnh: Ngân hàng Trung Ương Nhật Bản

Tờ tiền 10.000 yên mới có hình doanh nhân Shibusawa Eiichi, tờ tiền 5.000 yên có hình của Tsuda Umeko, người sáng lập Đại học Tsuda Juku, và tờ 1.000 yên có hình của Kitasato Shibasaburo, người tiên phong trong y học hiện đại ở Nhật Bản. Đây là những tờ tiền mới đầu tiên trong khoảng 20 năm kể từ tháng 11 năm 2004 và bắt đầu được phát hành vào ngày 3 tháng 7 năm 2024.

Theo kết quả khảo sát, tổng cộng có 56,3% người dân đã từng cầm tờ tiền mới trên tay. Nữ giới ở độ tuổi 40 có tỷ lệ cao nhất là 67,2%, tiếp theo là nữ giới ở độ tuổi 50 với 66,7%. Tỷ lệ thấp nhất là ở nam giới ở độ tuổi 20 với 43,9%.

tiền Nhật Bản

Ảnh: Ngân hàng Trung Ương Nhật Bản

Khi được hỏi liệu họ có quan tâm đến tiền giấy mới hay không, 55,7% số người được hỏi trả lời là “không quan tâm”. Phần lớn những người ở độ tuổi 30 đến 70 cho biết họ “không quan tâm”. Tuy nhiên có đến khoảng 49,7% những người ở độ tuổi 20 cho biết họ “quan tâm” (tổng cộng các câu trả lời “có quan tâm” và “quan tâm 1 chút”). Số thanh niên trả lời “không quan tâm” chiếm tổng cộng 50,3%. Cho thấy tỷ lệ thanh niên khoảng 20 tuổi trả lời “quan tâm” và “không quan tâm” khá đồng đều.

Khi được hỏi “Bạn muốn phương thức thanh toán như thế nào sau 20 năm nữa?”. 55,7% số người được hỏi cho biết họ muốn các khoản thanh toán kỹ thuật số như thẻ tín dụng, tiền điện tử và thanh toán bằng mã QR trở nên phổ biến hơn hiện nay. 38,8% cho biết họ muốn thanh toán kỹ thuật số trở nên phổ biến như hiện nay và 5,6% cho biết họ muốn thấy thanh toán được thực hiện bằng tiền giấy và tiền xu trở thành xu hướng chính.

tiền Nhật Bản

Ảnh: Ngân hàng Trung Ương Nhật Bản

Theo giới tính, nam giới ủng hộ thanh toán kỹ thuật số (61,9%) vượt xa những người ủng hộ duy trì hệ thống thanh toán hiện tại (31,9%), trong khi nữ giới ủng hộ thanh toán kỹ thuật số (49,5%) và những người ủng hộ hệ thống hiện tại (45,6%).

Người phát ngôn của Ceres đã chỉ ra: “Vì đây là tờ tiền mới đầu tiên dành cho những người ở độ tuổi 20 nên có thể có nhiều sự quan tâm của độ tuổi này dành cho tiền mới nhiều hơn các nhóm tuổi khác. Mặt khác, thực tế là tỷ lệ nam giới ở độ tuổi 20 thực sự sử dụng tiền giấy mới thấp hơn những nhóm người khác.” Ông nói thêm: “Thanh toán không dùng tiền mặt có thể sẽ đạt được nhiều bước tiến hơn hiện tại.”

Diện mạo 3 loại tiền giấy được Nhật phát hành từ tháng 7/2024

Hình thức lừa đảo tại Nhật khi tiền giấy mới sắp được phát hành

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る